Tại kỳ họp họp thứ 3,  Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Lắk khoá X, các đại biểu xem xét thảo luận các tờ trình liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 và giai đoạn 2020-2025.

Theo đó, các vấn đề liên quan đến thu hút đầu tư, tạo việc làm cho lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 đã được nhiều đại biểu quan tâm.

Theo báo cáo năm 2021, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Đắk Lắk đạt 5,1%, dự kiến năm 2022 phấn đấu đạt 7,27%. Theo các đại biểu Hội đồng nhân dân để đạt được mục tiêu này trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến khó lường thì Uỷ ban nhân dân tỉnh phải tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn trong thu hút đầu tư. Ngoài ra, cùng với quan tâm thu hút đầu tư, vấn đề giải quyết công ăn việc làm cho người lao động cũng được các đại biểu đặt ra.

{keywords}
Hàng trăm nghìn lao động về quê (Ảnh: Tuấn Kiệt)

Theo báo cáo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, có gần 140.000 người từ các địa tỉnh phía Nam trở về. Trong số này có gần 24% trường hợp muốn ở lại địa phương lập nghiệp. Những người này mong muốn được vay vốn từ 20 đến 80 triệu đồng để phát triển kinh tế. Các đại biểu hội đồng nhân dân đề nghị tỉnh cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ về vay vốn ưu đãi tạo sinh kế cho số lao động ở lại địa phương.

Trước đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk, đã triển khai các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Minh Anh

Hà Nội sẽ rà soát bổ sung cơ chế, chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non ngoài công lập

Hà Nội sẽ rà soát bổ sung cơ chế, chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non ngoài công lập

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng đã trả lời chất vấn của đại biểu về việc hỗ trợ giáo viên mầm non, giáo viên các trường ngoài công lập gặp khó khăn vì dịch Covid-19.