Arsenal tưởng sẽ tiếp tục ca khúc khải hoàn tại vòng 3 Ngoại hạng Anh, với việc Kai Havertz làm tung lưới Brighton ở phút 38.

Declan Rice.jpg
Declan Rice nhận thẻ đỏ tai hại khiến Arsenal lỡ chiến thắng

Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ kỳ lạ vào đầu hiệp 2 của Declan Rice đã làm ảnh hưởng đến Pháo thủ, khiến đoàn quân của Mikel Arteta đánh rơi 2 điểm (hòa 1-1).

Đó là phút 48, Declan Rice, người nhận 1 thẻ vàng vào gần cuối hiệp 1, bị trọng tài Chris Kavanagh rút thẻ vàng thứ 2 – thành thẻ đỏ, sau pha phạm lỗi với Joel Veltman của Brighton.

Khi ấy, Veltman đứng dậy gạt bóng định đá phạt nhanh nhưng Rice đã chặn đường khiến cầu thủ Brighton không thể thực hiện. Kết quả, Rice bị đuổi khỏi sân khiến Arsenal chỉ còn 10 người, tạo điều kiện cho Pedro gỡ hòa 1-1 Brighton ở phút 58.

Quyết định của trọng tài Chris Kavanagh gây nên phản ứng từ HLV Mikel Arteta cũng như cầu thủ Arsrenal, cho rằng ông quá nặng tay.

Không ít fan Pháo thủ cũng rất bức xúc, tuyên bố đó là “quyết định tồi tệ nhất” trong làng bóng đá chuyên nghiệp, với việc đuổi Declan Rice khỏi sân sau tình huống ở phút 48.

Declan Rice the dp.jpg
Nhiều người cho rằng trọng tài đã quá nặng tay với thẻ vàng thứ 2 cho ngôi sao Arsenal

Bản thân Rice cũng bày tỏ bị “sốc” với cách dẫn đến chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp: “Tôi đã bị sốc. Bạn có thể nhìn thấy điều đó trên gương mặt tôi lúc nhận thẻ. Tôi không chạy tới và đẩy bóng đi. Tôi đã chạm bóng vào má ngoài chân của mình…”.

Declan Rice không phục với quyết định của trọng tài nhưng thừa nhận, đây sẽ là bài học đáng nhớ: “Thật khắc nghiệt nhưng tôi phải vượt qua nó. Đó là bài học cho tôi. Tôi cần phải trở nên tốt hơn”.

Ngôi sao tuyển Anh lên tiếng xin lỗi đồng đội và người hâm mộ Arsenal: “Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ tôi bị đuổi khỏi sân. Vì vậy, tôi chỉ muốn xin lỗi các đồng đội và cả người hâm mộ. Thật may các đồng đội đã giúp đỡ tôi, chiến đấu hết mình cũng như cách HLV thúc đẩy mọi người…”.

Với việc lãnh chiếc thẻ đỏ tai hại trên, Declan Rice sẽ vắng mặt ở derby Bắc London, Arsenal đấu Tottenham lúc 20h ngày 15/9, sau quãng nghỉ FIFA Days.