Dịch vụ công trực tuyến

Cập nhập tin tức Dịch vụ công trực tuyến

Đề nghị giám sát 'ai sử dụng nhà ở xã hội', nơi quá đông, nơi không bóng người

ĐBQH cho rằng, việc thực hiện chính sách nhà ở xã hội còn khoảng cách rất xa giữa thực tế và mục tiêu, yêu cầu đề ra. Có địa điểm nhà ở xã hội không có người tham gia, có nơi lại quá đông. Cách xác định đối tượng được mua nhà còn nhiều tranh luận.

Muốn phổ cập chữ ký số hãy nhìn mô hình kinh doanh của các big tech

Với mức phí cho chữ ký số như hiện nay sẽ là bài toán khó khả thi cho việc phổ cập chữ ký số đến toàn dân Việt Nam bởi muốn phổ cập thì phí phải thấp, thậm chí là miễn phí để thu phí từ các dịch vụ khác.

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ các “điểm nghẽn” Đề án 06

Đề án 06 là Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Quảng Nam 'phủ sóng' công dân số: ‘Từ tự phát đến tự giác’

Mô hình dịch vụ công trực tuyến của Công an tỉnh Quảng Nam bước đầu đã giúp người dân quen với việc nộp hồ sơ trực tuyến. Đây được xem là giải pháp phát triển công dân số trên địa bàn.

Tám giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

Với trọng tâm năm 2023 là cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình có chất lượng, được người dân sử dụng nhiều, đại diện Bộ TT&TT đề nghị các địa phương lưu ý thực hiện 8 giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công online.

Việt Nam đã và đang tích hợp chatbot vào các website Chính phủ

Nền tảng chatbot đã được nhúng vào các trang web chính thức của một số cơ quan nhà nước Việt Nam với hai ứng dụng là kiểm tra triệu chứng Covid-19 và điều tra xã hội học.

Hơn 10.000 cơ quan nhà nước dùng Zalo kết nối với người dân

Zalo hiện là một trong những nền tảng số Make in Việt Nam phục vụ đắc lực cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Nhiều địa phương có sáng kiến nâng hiệu quả sử dụng dịch vụ công online

Theo Bộ TT&TT, tính đến tháng 11, đã có 23 tỉnh, thành phố giao chỉ tiêu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho từng cơ quan nhà nước, gắn trách nhiệm với người đứng đầu đơn vị.

Ngành Thuế Quảng Ninh chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế hướng tới sự hài lòng cho người nộp thuế, suốt năm 2022 Cục Thuế Quảng Ninh đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, minh bạch.

Hơn 97% dịch vụ công đủ điều kiện đã được cung cấp trực tuyến mức độ 4

Tính đến cuối tháng 8, có khoảng 97,3% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện đã được cung cấp trực tuyến mức độ 4; khoảng 40% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến.

Hướng dẫn khai báo tạm trú online cho người nước ngoài

Trong lần đầu khai báo trên Trang khai báo tạm trú cho người nước ngoài của Công an thành phố Hà Nội, công dân cần đăng ký tài khoản.

Gia hạn tạm trú trực tuyến ở đâu?

Gia hạn tạm trú là một dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an, thay cho việc nộp hồ sơ trực tiếp tại Công an cấp xã.

Khai báo tạm trú trực tuyến cho người nước ngoài ở đâu?

Công dân có thể tìm Trang thông tin điện tử về khai báo thông tin tạm trú của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, tùy vào nơi đặt cơ sở lưu trú.

Đăng ký tạm trú qua mạng ở đâu?

Đăng ký tạm trú là một dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an, thay cho việc nộp hồ sơ trực tiếp tại Công an cấp xã.

BHXH Việt Nam xếp thứ 3 trong các bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công

Năm 2021 BHXH Việt Nam xếp hạng 3 trong Bảng xếp hạng 17 Bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công (DVC) với nhiều chỉ số đạt thứ hạng cao như: nhân lực số, hoạt động chuyển đổi số và nhận thức số.

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến được giảm 50% lệ phí

Thái Nguyên đã thông qua Nghị quyết quy định mức lệ phí đối với hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 trên địa bàn tỉnh này.

Albania đóng cửa hệ thống chính phủ điện tử sau cuộc tấn công mạng dữ dội

Các dịch vụ công của Albania mới chỉ được đưa lên mạng từ tháng 5 song đã sớm vấp phải thách thức lớn.

 

Bạc Liêu: mỗi nhân viên Bưu điện sẽ tiếp nhận 3.500 hồ sơ hành chính/năm

Hơn 2,7 triệu hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được Bưu điện tỉnh Bạc Liêu tiếp nhận và chuyển phát an toàn đến tận tay người nhận trong thời gian qua.

Thừa Thiên Huế công bố hơn 1.300 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Trong hơn 1.300 dịch vụ công trực tuyến trực tuyến mức 4 (dịch vụ công trực tuyến toàn trình) vừa được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế công bố, có 1.159 dịch vụ cấp sở, ban, ngành; 150 dịch vụ cấp huyện và 50 dịch vụ cấp xã.

Cách cấp, đổi hộ chiếu phổ thông online ngay tại nhà

Không cần phải chịu đựng cảnh xếp hàng hàng tiếng đồng hồ để chờ đến lượt làm hộ chiếu mới. Giờ đây, người dân có thể làm điều đó chỉ với vài thao tác đơn giản ngay tại nhà.