dịch vụ công trực tuyến

Cập nhập tin tức dịch vụ công trực tuyến

Đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT cho biết, trong hơn 1 tháng qua, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã tăng gấp đôi, đạt 24%. Sau 20 năm phát triển Chính phủ điện tử, tỷ lệ này mới là 12%.

"Phải làm cho người dùng thấy được ưu thế và dễ dàng tiếp cận với dịch vụ công trực tuyến"

Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, bên cạnh việc lựa chọn các dịch vụ công có lượng hồ sơ lớn, tác động trực tiếp đến người dân để triển khai thì phải làm cho hệ thống dịch vụ công trực tuyến trở nên dễ sử dụng, dễ tiếp cận nhất.

USAID ấn tượng với dịch vụ công trực tuyến cấp 3 và 4 của Việt Nam

 Cơ quan Phát triển Quốc tế (USAID) ấn tượng với tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến cấp 3 và 4 tại Việt Nam. Tuy nhiên thực tế cho thấy, các hệ thống chính phủ điện tử ở nước ta thường chỉ đạt tỷ lệ sử dụng khoảng 10%.

 

5 bài học kinh nghiệm của Đà Nẵng trong xây dựng Chính phủ điện tử, đô thị thông minh

Theo đại diện UBND TP.Đà Nẵng, trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, địa phương này đã rút 5 bài học kinh nghiệm lớn, trong đó có việc hạ tầng CNTT cần phải đi trước một bước, nhất quán chính sách triển khai...

Nhà trường, phụ huynh lo lắng vì sổ liên lạc điện tử PINO trục trặc

 Theo phản ánh của nhiều bậc phụ huynh, ứng dụng Sổ liên lạc điện tử PINO dùng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đang gặp phải tình trạng nghẽn mạng liên tục.

 

Xây dựng Chính phủ điện tử: Bài học thực tế từ Vương quốc Anh

Ông Thom Townsend - Trưởng bộ phận chính sách dữ liệu (Bộ Kỹ thuật số, văn hóa, truyền thông và thể thao, Vương quốc Anh) đã chia sẻ cho Việt Nam nhiều kinh nghiệm quý báu về thực tiễn quá trình xây dựng chính phủ điện tử.

Bộ TT&TT xếp thứ 2 trong 19 bộ về cải cách thủ tục hành chính

Việc đánh giá và phân loại theo bộ chỉ số giúp Bộ TT&TT nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hiệu lực và hiệu quả.

Giải quyết tình trạng phí “bôi trơn” bằng Chính quyền điện tử

Quảng Ninh đã tiết kiệm trên 70 tỷ đồng nhờ thí điểm mỗi năm nhờ triển khai mô hình chính quyền điện tử. Hiện Quảng Ninh có hơn 1.500 dịch vụ công trực tuyến, trên 600 ngàn hồ sơ được giải quyết/năm.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT để cải cách thủ tục hành chính

Để cải cách thủ tục hành chính và các dịch vụ công, quá trình xây dựng và vận hành Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử cần gắn liền với việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước.

Đề nghị thành lập Hiệp hội Công nghệ thông tin Việt - Pháp

Chiều 7/12, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn tiếp bà Céline Zapolsky, Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty Linagora (Pháp).

Cổng dịch vụ công quốc gia chạy thử nghiệm từ 6/2016

Thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, Cổng dịch vụ công quốc gia dự kiến đi vào hoạt động thử nghiệm từ tháng 6 và sẽ hoạt động chính thức từ tháng 9/2016.