dịch vụ công trực tuyến

Cập nhập tin tức dịch vụ công trực tuyến

Người dân Quảng Nam được giảm 50% phí, lệ phí khi dùng dịch vụ công trực tuyến mức cao

Hiện người dân và doanh nghiệp tại Quảng Nam khi lựa chọn sử dụng 56 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 5 Sở, ngành thông qua dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 sẽ được giảm 50% mức thu phí, lệ phí.

Cần có giải pháp đưa dịch vụ công trực tuyến đến với người dân

Một rào cản khiến người dân chưa mặn mà sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là thiết bị. Bởi không phải ai cũng có điện thoại thông minh, máy tính… có thể kết nối mạng để thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến hướng tới xây dựng Chính phủ số

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến, hướng tới Chính phủ số và xã hội số là xu hướng tất yếu; giúp giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp thông suốt, giảm chi phí cũng như bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Định danh và xác thực điện tử hướng tới sự phát triển của Chính phủ số

Định danh điện tử và xác thực điện tử được coi là yếu tố quan trọng để thực hiện các giao dịch điện tử hướng tới sự phát triển của Chính phủ số, kinh tế số.

Long An cung cấp 1.421 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Là địa phương luôn tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hiện Long An đang cung cấp 1.421 dịch vụ công (DVC) mức độ 4, hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% DVC đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021.

29 bộ, tỉnh đã đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4

Tính đến hết quý III, cả nước đã có 29 bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức độ 4 – mức cao nhất được thực hiện hoàn toàn qua mạng, đạt gần 35%.

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 của cả nước đạt trên 48%

Các bộ, ngành, địa phương trong quý III/2021 đã tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao. Tuy nhiên, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã được cung cấp vẫn còn khá xa mục tiêu cần hoàn thành năm nay.

Long An nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số

Những ngày thực hiện giãn cách xã hội ở Long An, trang Zalo Chính quyền điện tử tỉnh liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh, Cổng Dịch vụ công trực tuyến bảo đảm thông suốt phục vụ giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân, DN.

Hành chính công vì dân ở Tây Ninh

Trên lộ trình cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp của tỉnh Tây Ninh, những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2021 được đánh giá là rất tích cực, mang lại hiệu quả rõ nét ở hầu hết các hạng mục.

TP.HCM đặt mục tiêu đưa 100% thủ tục hành chính lên trực tuyến

Thành phố đặt mục tiêu năm 2021 có 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp trên cổng dịch vụ công thành phố.

Nhiều bộ, tỉnh chưa đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4

Theo Bộ TT&TT, còn nhiều bộ, tỉnh chưa ban hành kế hoạch và đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4. Trên cả nước tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 mới đạt 37,43%.

Tây Ninh đi đầu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại tỉnh đạt mức tối đa 96,8%, đồng thời số lượng tích hợp dịch vụ công trực tuyến lên Cổng quốc gia đạt 53,3%, giúp Tây Ninh đứng vị trí thứ hai trên cả nước.

Xếp hạng Vietnam ICT Index 2020: tỉnh Hậu Giang thăng hạng 15 bậc

Năm 2020, tỉnh Hậu Giang tăng 15 bậc, xếp vị trí thứ 32 trên bảng xếp hạng các tỉnh thành về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (Vietnam ICT Index).

Nhiều thủ tục đăng kiểm sẽ cung cấp hoàn toàn qua mạng

Cấp Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô; Chứng nhận mức tiêu thụ nhiên liệu với xe ô tô con 7 chỗ trở xuống và hàng trăm thủ tục trong lĩnh vực giao thông vận tải sẽ được cung cấp hoàn toàn qua mạng trong năm nay.

Lạng Sơn đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 nhanh nhất toàn quốc

Sau 1 tháng triển khai gấp rút, từ ngày 8/6, toàn bộ 1.030 dịch vụ công đủ điều kiện đã được Lạng Sơn cung cấp trực tuyến mức 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.langson.gov.vn.

Đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong 30 ngày

Từ ngày 8/6, toàn bộ 1.030 dịch vụ công đủ điều kiện đã được Lạng Sơn cung cấp trực tuyến mức 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.langson.gov.vn.

Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội khuyến khích người dân giao dịch online, không dùng tiền mặt

Là 3 địa phương điểm nóng về dịch Covid-19, Bắc Giang, Bắc Ninh và Hà Nội những ngày qua đều khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tăng cường họp online, thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Sở TT&TT TP.HCM hoàn thiện 100% việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Kể từ hôm nay, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM có thể ngồi ở nhà thực hiện các thủ tục hành chính với Sở TT&TT qua hình thức dịch vụ công trực tuyến mà không cần trực tiếp đến Sở.

 

Các tỉnh rà soát an toàn, an ninh mạng các hệ thống trước khi kết nối CSDL dân cư

Việc rà soát, triển khai hoạt động giám sát, điều hành, bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho hạ tầng kỹ thuật, hệ thống thông tin của các tỉnh phục vụ kết nối, khai thác CSDL quốc gia về dân cư dự kiến sẽ được hoàn thành ngày 16/5.

Các tỉnh rà soát an toàn, an ninh mạng các hệ thống trước khi kết nối CSDL dân cư

Việc rà soát, triển khai hoạt động giám sát, điều hành, bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho hạ tầng kỹ thuật, hệ thống thông tin của các tỉnh phục vụ kết nối, khai thác CSDL quốc gia về dân cư dự kiến sẽ được hoàn thành ngày 16/5.