đổi mới giáo dục

Cập nhập tin tức đổi mới giáo dục

Phó Thủ tướng: “Tự chủ đại học không chỉ là tự chủ về tiền”

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói: Bàn về tự chủ ĐH, ai cũng nghĩ tới tự chủ về tiền nhưng như vậy là không đủ và xét đến cùng là không đúng.

Trường học Đức không điểm số, không thời khoá biểu tạo kỳ tích ngoạn mục

Cách tổ chức lớp học không theo truyền thống, không ép vào điểm số và thời khoá biểu của một trường học ở Đức đang tạo nên những thành tưu nổi bật.

Mạnh dạn thay đổi cách làm giáo dục không còn phù hợp

Đổi mới giáo dục phải làm bài bản, có lộ trình nhưng phải quyết liệt, mạnh dạn thay đổi những tư duy, cách làm không còn phù hợp để hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

TP.HCM đề xuất quyền tự quyết lớn về giáo dục

Sở GD-ĐT TP.HCM kiến nghị lên Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ những cơ chế đặc thù tại cuộc họp giữa Bộ trưởng Bộ GD-ĐT với lãnh đạo TP.HCM sáng nay (7/6)

Việt Nam: ‘Bụt nhà không thiêng’ lộ rõ nhất ở đâu?

Có lẽ không đâu mà cách nói “Bụt nhà không thiêng” lại thể hiện rõ như trong ngành giáo dục. Đến nỗi, cái gì có hai chữ “quốc tế” vào trông cũng sang hơn hẳn khiến nhiều trường, nhiều dự án gắn thêm hai chữ này bất kể thực chất.

Buổi họp đầu tiên của Bộ trưởng GD với 63 Giám đốc

Buổi làm việc đã thống nhất 8 nội dung hành động ưu tiên của ngành trong thời gian tới.

Quá ngột ngạt, giáo viên thỉnh cầu Bộ trưởng Giáo dục

Hiện tượng "tâm thư giáo viên gửi Bộ trưởng Giáo dục" cho thấy sự ngột ngạt của người thầy hiện nay là rất lớn.

Bộ trưởng Giáo dục trao đổi với cô giáo viết "8 thỉnh cầu"

Không lâu sau khi cô giáo Hoàng Thị Thu Hiền (TP.HCM) viết thư với 8 thỉnh cầu, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trực tiếp gọi điện thoại cho cô giáo.

Thật nguy hiểm cho đất nước khi có nhiều ‘tiến sĩ vui vẻ’

“Nếu chỉ dựa trên những giá trị ảo, đất nước sẽ trống rỗng, không khác mấy thị trường chứng khoán” - PGS.TS Phan Quang Thế, Hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) nêu ý kiến khi trao đổi với VietNamNet.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: ‘Giáo dục con người không thể nóng vội, chắp vá’

Chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tại hội thảo Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục (ETEP) vừa diễn ra ngày 23/4.

“Phát huy mọi nguồn lực để đất nước có nền giáo dục xứng tầm”

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết như vậy trong cuộc trao đổi với báo chí sau khi được phê chuẩn vào vị trí này.

"Đây là điều mà thế hệ chúng tôi còn thiếu"

Tổng kết năm học của Lầu Mai Hoa không chỉ có điểm số, kết quả thi học sinh giỏi cấp huyện.

GS Hồ Ngọc Đại: Tôi thấy đau xót vì không ai nhìn thẳng vào sự thật

Vẫn như hơn 30 năm về trước khi lần đầu gặp ông: trăn trở, nhiệt huyết, thẳng thắn, gay gắt, rất sắc sảo và trách nhiệm.

Huy động giáo sư cả nước viết sách giáo khoa

Ông Đỗ Ngọc Thống, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD-ĐT chia sẻ với Góc nhìn thẳng về biên soạn sách giáo khoa mới.

Tạo môi trường năng động cho đổi mới giáo dục

Giải pháp ứng dụng công nghệ cho phòng học hiện đại thông qua bảng tương tác đang được thực hiện ở nhiều trường học. Đầu tháng 1/2016, một cam kết hợp tác lâu dài vừa được ký kết.

'Giảm quy mô, giảng viên mất việc là bình thường'

"Thông điệp chính của Thông tư 32 là định hướng hình thành hệ thống đại học trật tự, ngăn nắp, tập trung các nguồn lực nâng cao chất lượng đào tạo. Chúng tôi khẳng định không thể có nguy cơ xin - cho....".

Sẽ hết thời đại học “lấy mỡ nó rán nó”

Với quy định mới về cách xác định chỉ tiêu tuyển sinh, giáo dục đại học sắp tới sẽ qua thời "ăn đong", giảm bớt dần "sinh viên hạng 2".

Mong chờ gì ở giáo dục 2016?

Giáo dục nhồi nhét có lịch sử rất lâu, không nên hy vọng thành quả đổi mới sẽ đến qua đêm.Với tư duy nhiệm kỳ, đổi mới giáo dục có diễn ra nửa vời?

Hồi chuông cảnh tỉnh cho đổi mới giáo dục

Đằng sau những xáo trộn mạnh mẽ của giáo dục 2015 là hồi chuông cảnh tỉnh nào, giáo dục năm 2016 sẽ tiếp tục chuyển hướng ra sao?

Đề xuất cải tiến cách phản biện đổi mới giáo dục

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có buổi trao đổi với lãnh đạo Bộ GD-ĐT, các nhà khoa học để nghe góp ý về đổi mới giáo dục nói chung, Đề án đổi mới chương trình-SGK nói riêng.