“Một vụ rò rỉ thông tin tình báo tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Đất nước ta chưa bao giờ bị xấu hổ như vậy, trong khi các cơ quan liên bang điều tra tôi về việc lưu trữ các tài liệu trong nhiệm kỳ tổng thống của mình. Vị ‘công tố viên’ đặc biệt nên điều tra ông Biden, do ông ấy có thể là người đã tiết lộ thông tin”, tờ Bưu điện New York trích bài đăng của cựu Tổng thống Trump trên mạng xã hội Social Truth.

Cựu Tổng thống Trump hôm 4/4. Ảnh: AP

Theo Bưu điện New York, vị ‘công tố viên’ được nhắc tới trong bài viết trên là ông Jack Smith, người phụ trách các cuộc điều tra cựu Tổng thống Mỹ.

Tuyên bố trên của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh tờ New York Times thời gian gần đây đã đưa tin về việc nhiều tài liệu mật của Lầu Năm Góc bị rò rỉ trên mạng xã hội, trong đó có chứa thông tin tình báo Mỹ thu thập về tình hình xung đột ở Ukraine; nhiều cuộc thảo luận nội bộ của giới lãnh đạo Hàn Quốc; các bản tóm tắt nhạy cảm về Trung Quốc; Trung Đông và chủ nghĩa khủng bố…

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin trong cuộc họp báo được tổ chức hôm 11/4 tuyên bố rằng, các cơ quan chức năng nước này sẽ tiếp tục điều tra “và lật từng viên đá cho đến khi tìm ra nguồn gốc và mức độ của vụ rò rỉ tài liệu”.