Ông Trump xuất hiện trên sâu khấu đại hội cấp bang của đảng Cộng hòa (GOP) ở Columbus, bang Georgia chiều 10/6 (giờ địa phương). Cựu lãnh đạo Nhà Trắng gay gắt lên án Bộ Tư pháp, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và chính quyền của đương kim Tổng thống Joe Biden vì “vũ khí hóa các cơ quan thực thi pháp lập” trong vụ truy tố ông.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên sân khấu đại hội ở Columbus, bang Georgia ngày 10/6. Ảnh: AP

Ông Trump cũng lặp lại các cáo buộc chưa được kiểm chứng rằng ông Biden đã “cất giấu các tài liệu mật” ở khu Chinatown tại thủ đô Washington. Cựu tổng thống GOP đồng thời chỉ trích đối thủ Biden vì vụ phát hiện các tài liệu mật từ thời chính khách Dân chủ này còn làm phó tổng thống và thượng nghị sĩ tại văn phòng làm việc của ông ở Washington và nhà riêng ở bang Delaware.

Ông Trump cũng trích dẫn việc cựu Phó Tổng thống Mike Pence, người từng là đồng minh thân cận nhưng hiện là đối thủ của ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024, bị phát hiện cất giữ tài liệu mật ở tư dinh tại bang Indiana nhưng “không hề hấn gì”.

Cả ông Biden và ông Pence đều trao trả các tài liệu mật cho nhà chức trách Mỹ ngay sau khi chúng được tìm thấy tại nhà họ và cho phép các công tố viên liên bang lục soát tư dinh. Tuy nhiên, theo cáo trạng liên bang mới nhất, ông Trump bị buộc tội cố ý che giấu các hộp đựng tài liệu nhạy cảm trước FBI, đại bồi thẩm đoàn và nhóm pháp lý của mình, cũng như cản trở quá trình điều tra của công tố viên đặc biệt Jack Smith.

“Tôi đã mạo hiểm mọi thứ và sẽ không bao giờ đầu hàng. Tôi sẽ không bao giờ bị bắt giữ. Tôi sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu vì các bạn”, ông Trump nhấn mạnh.

Báo Guardian dẫn lời cựu tổng thống nói thêm, “điều tuyệt vời duy nhất” trong vụ truy tố là nó đang giúp gia tăng tỉ lệ tín nhiệm của cử tri dành cho ông.

>>> Xem tin tức thế giới mới nhất trên báo VietNamNet