Theo RT, trong ngày 13/4 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News. Tại đây, ông Trump cảnh báo rằng thế giới đang phải đối mặt với "thời kỳ nguy hiểm nhất trong lịch sử".

"Nghe này, chúng ta có thể sẽ phải đối mặt với Thế chiến III nếu những người đứng đầu không kiểm soát được hành vi của họ. Tôi tin rằng đây là thời điểm nguy hiểm nhất trong lịch sử nhân loại", ông Trump nói.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Fox News

Bình luận của ông Trump được cho là ám chỉ tới cuộc xung đột tại Ukraine, khi Moscow đã cảnh báo sự can thiệp của Mỹ và NATO có thể dẫn tới một cuộc khủng hoảng hạt nhân. Cựu Tổng thống Mỹ nhấn mạnh, kho vũ khí hạt nhân của Mỹ và Nga có thể gây ra một thảm họa toàn cầu. 

"Chỉ cần một người lãnh đạo không giữ được sự tỉnh táo, và thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ chưa từng có", ông Trump nói thêm.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, cựu Tổng thống Mỹ đã đưa ra những nhận định liên quan tới vụ nổ tại đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc vào năm ngoái.

"Tôi không muốn đất nước của mình gặp rắc rối nên sẽ không nói gì cụ thể. Tuy vậy, Moscow không liên quan tới việc này, và tôi nghĩ hầu hết mọi người đều biết tác giả của vụ nổ là ai", ông Trump cho biết.

>> Đọc tin thế giới nhanh nhất trên báo VietNamNet