Kế hoạch tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của tỉnh Đồng Nai trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020 mới được UBND tỉnh này ban hành.

Kế hoạch hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức, tránh nhiệm tổ chức thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phục vụ người dân, tổ chức.

Đồng thời, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của tỉnh Đồng Nai trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020; nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ đến người dân và doanh nghiệp. Đảm bảo tích hợp, cung cấp 30% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của tỉnh trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020.

Kế hoạch của UBND tỉnh Đồng Nai cũng phân công cụ thể, nêu rõ lộ trình tích hợp, cung cấp 65 dịch vụ ưu tiên đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020 theo Quyết định 411 ngày 24/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, gồm 8 dịch vụ công liên quan đến một số chỉ số môi trường kinh doanh; và 57 dịch vụ công thuộc nhóm dịch vụ công thiết yếu, số lượng đối tượng thực hiện cao.

Đơn cử như, Sở Tài chính Đồng Nai được giao chủ trì thực hiện tích hợp, cung cấp dịch vụ kê khai thuế doanh nghiệp lên Cổng dịch vụ công quốc gia trong quý II/2020. Quý II/2020 cũng là thời gian Sở GD&ĐT tỉnh phải hoàn thành việc đưa các dịch vụ đăng ký dự thi THPT quốc gia, đăng ký xét tuyển đại học học chính quy, tuyển sinh cao đẳng, tuyển sinh trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Về cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo Nghị quyết 01 ngày 1/1/2020 của Chính phủ, trên cơ sở chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về rà soát thủ tục hành chính triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 4, Văn phòng UBND tỉnh được giao phối hợp với Sở TT&TT đề xuất Chủ tịch UBND phê duyệt danh mục, lộ trình dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi quản lý được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, bảo đảm đạt tỷ lệ tối thiểu theo quy định. Thời gian Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai phải hoàn thành báo cáo là trong quý II/2020.

Cổng dịch vụ công quốc gia đượckhai trương ngày 9/12/2019 tại địa chỉ dichvucong.gov.vn nhằm tạo một cầu nối điện tử “thực chất, liên tục, hiệu quả” giữa Chính phủ với người dân, doanh nghiệp trong cả nước. Hiện nay, đã có 247 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo thống kê, kể từ ngày khai trương đến ngày 19/4/2020, Cổng dịch vụ công quốc gia đã có trên 124.376 tài khoản, trên 31 triệu lượt truy cập, trên 5 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái, trên 35.370 hồ sơ được thực hiện qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận hỗ trợ trên 9.276 cuộc gọi; tiếp nhận trên 5.121 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Riêng với Đồng Nai, theo đại diện Sở TT&TT tỉnh này, hiện mới chỉ có 3 thủ tục hành chính của tỉnh được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, gồm có: Thông báo hoạt động khuyến mại; Cấp giấy phép lái xe; Cấp phiếu lý lịch tư pháp.