Xem nhanh:
  • • Dự báo thời tiết ngày hôm nay
  • • Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước
  • • Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm nay (13/9), thời tiết ở khu vực Bắc Bộ là cao điểm mưa lớn của đợt này, với lượng mưa trong khoảng từ 7h sáng nay đến 7h sáng mai (14/9) là 40-80mm, có nơi trên 130mm.

Trong khoảng tạnh ráo, trời nhiều mây, dịu mát, đề phòng có giông rải rác. Mức nhiệt phía Tây Bắc Bộ từ 24-30 độ; phía Đông Bắc Bộ từ 25-29 độ. 

Từ 13-14/9, khu vực Bắc Trung Bộ cũng có mưa đến rất to với lượng 50-100mm, có nơi trên 150mm, trong khoảng thời gian từ 7h sáng nay đến 19h tối mai. 

Miền Bắc mưa lớn, đề phòng ngập úng ở vùng trũng. Ảnh minh họa: Lê Quân

Theo cơ quan khí tượng, từ 14/9, mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ có xu hướng giảm. Bắc Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến hết 15/9.

Tác động của mưa lớn đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Bên cạnh đó, Tây Nguyên và Nam Bộ trong hôm nay tiếp tục có mưa giông, tập trung vào chiều và đêm. 

Riêng Trung và Nam Trung Bộ ngày có nắng nóng, chiều tối và đêm khả năng có mưa rào và giông. Mức nhiệt vẫn cao đến 36 độ. 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 13/9:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió bắc đén đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, riêng vùng núi có nơi 22-25 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông, đêm có mưa rào và giông rải rác; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, riêng Thanh Hóa 28-29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-29 độ.