du lịch Việt Nam

Cập nhập tin tức du lịch Việt Nam

Sự bùng nổ du lịch của Việt Nam lên báo nước ngoài

Theo cây bút Amanda Hyde của thời báo Anh Telegraph, những điểm đến ở Đông Nam Á trong đó có Việt Nam được coi là lý tưởng cho những kỳ nghỉ dài ngày tiết kiệm chi phí.

YouTuber 'triệu view' người Mỹ mê chả cá, ăn một lần 3 suất hết nửa triệu đồng

Tìm đến một nhà hàng ở phố Giảng Võ, chàng Youtuber người Mỹ có 10 triệu follow gọi hẳn ba suất chả cá Lã Vọng đầy đặn chấm cùng mắm tôm, thêm nem cá chiên giòn và liên tục xuýt xoa “ngon quá”.

Bảo Ngọc cùng 4 Hoa hậu quốc tế khám phá ấp đảo Thiềng Liềng

Hoa hậu Bảo Ngọc - đại sứ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM đã cùng Miss International 2019, Miss World Myanmar 2019, Miss World Cambodia 2020 và Miss Grand Laos 2023 đến tham quan ấp đảo Thiềng Liềng - viên ngọc sáng giữa lòng Cần Giờ.

Việt Nam lọt top 15 quốc gia người nước ngoài muốn tới sống

Việt Nam được xếp hạng thứ 14 trong danh sách 53 quốc gia tốt nhất cho người nước ngoài, theo khảo sát của mạng lưới Internations.

Khách Tây thưởng thức bánh xèo Việt Nam giá 180.000 đồng/chiếc, xuýt xoa vì ngon

Lần đầu thưởng thức bánh xèo Việt Nam, hai vị khách Tây tỏ ra rất háo hức. Họ liên tục xuýt xoa với hương vị của món bánh giòn rụm, ăn kèm rau thơm và đồ chua, đồng thời mê mẩn cả thức uống lạ miệng - nước chanh muối.

Cẩm nang du lịch nổi tiếng tiết lộ thời điểm thích hợp để khám phá Việt Nam

Cẩm nang du lịch nổi tiếng Lonely Planet mới đây đã đăng tải bài viết nhằm giúp du khách xác định được những thời điểm lý tưởng để ghé thăm các vùng khác nhau dọc khắp Việt Nam.

Du khách châu Phi lần đầu du lịch Hà Nội: Ăn hai bát phở gà, húp cạn nước dùng

Món ăn đầu tiên mà du khách châu Phi thưởng thức khi đến Hà Nội là phở gà. Vì quá mê mẩn hương vị món ăn này mà anh chàng “chén sạch” hai bát phở đầy ắp, húp cạn cả nước dùng và liên tục xuýt xoa khen ngon.

Du lịch Việt Nam nỗ lực nâng hạng cạnh tranh, đua hút khách quốc tế

Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia có tốc độ tăng trưởng chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch cao nhất, nhưng để thu hút nhiều hơn khách quốc tế trong bối cảnh mới ‘hậu’ Covid-19 và cuộc ‘cách mạng số’, ngành du lịch còn nhiều việc phải làm.

Khách Tây du lịch Việt Nam 14 lần không chán, khen giá rẻ, đồ ăn tuyệt ngon

Trở lại Việt Nam lần thứ 14 với hành trình khám phá kéo dài một tháng, du khách người Australia thấy ấn tượng với cuộc sống sôi động ở nhiều thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM,… và ẩm thực đa dạng, thơm ngon, giá bình dân.

Tạp chí Mỹ gọi Việt Nam là điểm du lịch hấp dẫn mới của châu Á

Việt Nam được Travel Off Path, một trong những trang web tin tức du lịch lớn nhất Bắc Mỹ, vinh danh là "điểm nóng" du lịch mới của châu Á".

Nữ phóng viên báo Tây tiết lộ điều thú vị không thể quên khi du lịch Việt Nam

Nữ phóng viên du lịch Lucy Handley (ở Luân Đôn, Anh) của CNBC cho biết khí hậu nhiệt đới đặc trưng, văn hóa đa dạng, ẩm thực hấp dẫn và con người thân thiện là những yếu tố khiến cô chọn Việt Nam là điểm đến cho hành trình phiêu lưu của mình.

Sao BlackPink 'nghiện' phở Việt, đi lưu diễn ở đâu cũng không quên ăn

Nữ ca sĩ Rosé của nhóm nhạc Blackpink nhiều lần tiết lộ rất yêu món phở Việt Nam. Thậm chí, khi đi lưu diễn ở nước ngoài,... cô vẫn dành thời gian ghé thăm các tiệm phở Việt để thưởng thức món ăn này, liên tục xuýt xoa khen ngon.

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7 cao nhất kể từ sau dịch

Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 7, con số cao nhất của ngành du lịch kể từ sau dịch Covid-19. Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 6,6 triệu lượt.

Khách Tây bất ngờ về mức chi tiêu ở Hà Nội, ăn chơi thả ga hết 2,1 triệu/ngày

Trở lại Việt Nam du lịch, du khách người Mỹ tỏ ra bất ngờ khi giá cả sinh hoạt khá rẻ. Trong một ngày ăn chơi “thả ga” khắp Hà Nội, anh cùng bạn gái trải nghiệm chỉ cầm 100 USD (hơn 2,3 triệu đồng) nhưng chi tiêu không hết số tiền này.

Du lịch Việt Nam kém đến mức nào?

Nhiều người Việt Nam thường cho rằng Việt Nam làm du lịch kém. Liệu chúng ta có đang tự hạ thấp sức hấp dẫn của Việt Nam trước bạn bè quốc tế?

Việt Nam 'đuối sức' trong cuộc đua quảng bá, xúc tiến du lịch

Được xem là ‘át chủ bài’ trong việc quảng bá, xúc tiến, chào mời khách quốc tế, các nước đều có văn phòng đại diện du lịch ở nước ngoài. Với Việt Nam, kinh phí để quảng bá đã ít, lại còn chậm chân trong việc mở văn phòng đại diện.

Mở ‘nút thắt’ visa, sốt sắng đón luồng khách mới

Để Việt Nam trở thành thị trường du lịch sang trọng, đón được những vị khách chi trả cao và ở dài ngày buộc ngành du lịch phải thay đổi và có chính sách rõ ràng. Nút thắt visa được mở là bước đầu tiên để đón nguồn khách mới.

Kinh tế đêm: Đâu chỉ là ăn nhậu, phố đi bộ và chợ đêm

Các trung tâm du lịch lớn tại Việt Nam triển khai thí điểm đề án phát triển kinh tế đêm, nhưng hầu hết mới chú trọng vào ăn uống, một phần vui chơi. Để khách thích thú và tự nguyện móc hầu bao, Việt Nam vẫn đang thiếu những dịch vụ, sản phẩm hấp dẫn.

Làm tốt ‘đường băng’, du lịch sẽ cất cánh

Các chuyên gia cho rằng, kỳ vọng của Chính phủ và của cả đất nước với ngành du lịch không dừng ở con số 8 triệu lượt khách quốc tế. Việc triển khai Nghị quyết 82 của Chính phủ nếu làm tốt sẽ tạo đà cho du lịch Việt Nam cất cánh.

Doanh thu du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm cao hơn trước dịch Covid-19

Theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch công bố, Việt Nam đón gần 70 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm 2023, trong đó có 5,6 triệu lượt khách quốc tế và gần 64 triệu lượt nội địa.