TUYẾN BÀI

Đặc sản 3 miền Bắc - Trung - Nam

Vietnamnet tổng hợp những đặc sản 3 miền Bắc - Trung - Nam theo từng địa điểm du lịch.

5 đặc sản Bến Tre ngon quên lối, giá bình dân hút khách thưởng thức

Đặc sản Bến Tre được biết đến với nhiều món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn, mang đậm hương vị miền Tây sông nước như kẹo dừa, bánh canh bột xắt, cá lóc nướng trui, canh chua cá linh, bánh dừa Giồng Luông,…

Chàng trai Hội An chế tác món mì quảng niêu độc lạ, gây thương nhớ cho du khách

"Nhiều du khách thích mì quảng niêu đã bay từ TP.HCM ra thưởng thức. Có hôm 8h tối, khách vừa xuống sân bay Đà Nẵng đã gọi điện đặt suất ăn…Dù quán lúc đó đã đóng cửa nhưng du khách hào hứng nên tôi vào bếp cũng thấy vui."

Đặc sản 'chân dài' được ví như thần dược phái mạnh ở Kiên Giang

Tuy có tên gọi lạ lùng và vẻ ngoài kém hấp dẫn nhưng cà xỉu lại là nguyên liệu làm nên loạt món ngon, đặc sản của vùng đất Hà Tiên, được nhiều thực khách tìm mua và thưởng thức.

5 đặc sản Hà Nam ngon nức tiếng, từng được dâng tiến Vua

Đặc sản Hà Nam nổi tiếng với nhiều món ngon dân dã, từng được lựa chọn để dâng lên tiến Vua thời xưa như cá kho làng Vũ Đại, bún cá rô đồng, bánh cuốn Phủ Lý, mắm cáy Bình Lục, bánh chưng làng Đầm,…

Lạ miệng món ốc nhồi ống nứa thơm ngon nức tiếng ở xứ Thanh

Thanh Hóa không chỉ nổi tiếng với nem chua hay chả tôm mà gần đây, du khách đến xứ Thanh còn được thưởng thức món ốc nhồi ống nứa có hương vị thơm ngon, lạ miệng.

Những đặc sản của Đồng bằng sông Cửu Long, pizza hủ tiếu có nguồn gốc từ đâu?

Các tỉnh thành thuộc Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp đầy sức sống của thiên nhiên, mà còn bằng loạt ẩm thực thơm ngon, đậm chất dân dã.

Đặc sản Hà Tĩnh thơm ngon ngất ngây, du khách say mê thưởng thức

Hà Tĩnh là vùng đất thuộc miền duyên hải Nam Trung Bộ. Nơi đây sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên phong phú cùng loạt món ngon khiến du khách say mê thưởng thức.

Báo Tây xếp bánh cuốn vào danh sách 10 món ăn không thể bỏ lỡ năm 2023

Theo chuyên trang du lịch Traveller của Australia, bánh cuốn là một trong mười món ăn ngon thực khách không nên bỏ lỡ trong năm 2023.

Những đặc sản ngon ngất ngây du khách phải thử khi đến Hội An

Hội An là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với cả khách Việt và khách quốc tế. Nơi đây níu chân du khách bằng nét cổ kính, vẻ đẹp dịu êm cùng loạt đặc sản thơm ngon, hấp dẫn.

5 đặc sản Đồng Tháp ngon nức tiếng, khách vừa thưởng thức vừa mua làm quà

Đặc sản Đồng Tháp nổi tiếng với nhiều món ăn ngon dân dã nhưng chế biến độc đáo, có hương vị lạ miệng như gỏi ngó sen, hủ tiếu Sa Đéc, ốc gác bếp, nem Lai Vung, chuột đồng quay lu,…

Món ăn Việt Nam gây tò mò đầu bếp ngoại, hút nguyên liệu thế giới

Việt Nam nằm trong danh sách điểm đến ẩm thực châu Á. Khi ẩm thực phát triển, đòi hỏi chất lượng nguyên liệu tạo ra món ăn, cần nâng cao.

Món mèn mén chế biến kỳ công, được ví như 'cơm vàng' của người H’Mông

Tuy không phải cao lương mỹ vị nhưng mèn mén lại hấp dẫn du khách bởi vị ngọt, bùi, dẻo thơm của ngô. Mèn mén cũng từng được bình chọn là một trong 100 món ăn đặc sản Việt Nam (2020 – 2021).

5 đặc sản Quảng Ngãi thơm ngon hấp dẫn, níu chân du khách gần xa

Nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Quảng Ngãi níu chân khách du lịch bằng những điểm đến thơ mộng, các món ăn thơm ngon, lạ miệng.

5 đặc sản Quảng Bình ngon quên lối, du khách lùng mua làm quà

Đặc sản Quảng Bình nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn như bánh bột lọc, cháo canh, bánh khoái, khoai deo, sò huyết sông Roòn,…

5 đặc sản Hải Phòng thơm ngon nức tiếng

Đặc sản Hải Phòng nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, chế biến từ hải sản tươi sống, có hương vị hấp dẫn như bánh đa cua bể, bún cá cay, bánh mì cay, nem cua bể, cháo khoái,…

5 đặc sản Cần Thơ thơm ngon lạ miệng hút khách thưởng thức

Đặc sản Cần Thơ được biết đến với nhiều món ăn ngon, có hương vị hấp dẫn mà giá thành lại bình dân như hủ tiếu khô Sa Đéc, bánh hỏi heo quay, bánh tằm bì, bánh cống, chuối nếp nướng,…

Quán bún cá cuộn thịt ngon không 'đụng hàng', khách ngồi ăn đông kín

Nằm ngay khúc cua trong con ngõ nhỏ Trung Yên, quán bún cá cuộn thịt tấp nập ghé đến ăn cũng như mua mang về. Chủ quán cùng 6,7 người phải “chạy” hết công suất mới phục vụ được hàng trăm thực khách mỗi trưa.

Top đặc sản Sapa ngon nức tiếng, vừa thưởng thức vừa mua về làm quà

Nhiều du khách chọn đến với SaPa không chỉ vì khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn vì những món đặc sản Tây Bắc mang sức hút riêng.

Loạt đặc sản Thanh Hóa lạ miệng, thơm ngon không phải ai cũng biết

Vịt Cổ Lũng, chả tôm, nem lợn mán ống luồng hay nem vùi tro bếp là những đặc sản Thanh Hóa thơm ngon, lạ miệng mà không phải thực khách nào cũng biết tới.

5 đặc sản Bắc Ninh 'ngon, bổ, rẻ', thực khách lùng mua về làm quà

Đặc sản Bắc Ninh nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã, có thể thưởng thức tại chỗ hoặc mua về làm quà như bánh khúc làng Diềm, bánh phu thê Đình Bảng, nem Bùi Xá, bánh tẻ làng Chờ, cháo cá Tích Nghi,…

Món bún bung hầm từ hoa chuối, vị ngon đặc biệt chỉ có ở Thái Bình

Món bún dân dã nhưng lạ miệng với phần nước dùng ngọt thanh ninh từ xương ống, hòa quyện vị chát nhẹ của hoa chuối tươi và dậy mùi thơm từ chả thịt cuộn lá xương sông.

Đặc sản Phú Yên thơm ngon độc lạ, du khách 'thử là mê'

Không ồn ào, vội vã Phú Yên chinh phục du khách bằng cảnh đẹp hoang sơ, dịu êm, đầy bí ẩn và bằng những món ăn thơm ngon, đặc trưng mà ít nơi nào có được.

Bánh trứng kiến 'nổ bôm bốp' lạ miệng, khách săn lùng vì chỉ có dịp cuối xuân

Cứ vào khoảng tháng 3, tháng 4 âm lịch hàng năm, người Tày ở vùng núi phía Đông Bắc lại bắt đầu vào rừng tìm kiếm trứng kiến đen, mang về chế biến thành món bánh đặc sản nức tiếng.

Đặc sản cây nhà lá vườn giòn sần sật, ngon nức tiếng đất võ Bình Định

Được làm từ nguyên liệu như thịt lợn, bì, riềng, vừng,… nhưng qua bàn tay khéo léo của người địa phương, món ăn này lại mang hương vị đặc trưng, với điểm nhấn bên ngoài là lớp rơm khô cuộn chặt đẹp mắt.

5 đặc sản hương vị đậm đà, phải mua làm quà khi đến Trà Vinh

Đặc sản Trà Vinh nổi tiếng với các loại món ăn, trái cây quen thuộc như dừa sáp, trái quách, bánh tét Trà Cuôn, tôm khô Vinh Kim, bánh ú Đa Lộc,… thực khách nếm thử một lần khó quên được hương vị.