Theo CEO Tesla, các lãnh đạo Twitter đã yêu cầu Peiter Zatko, cựu Giám đốc bảo mật tiêu huỷ các chứng cứ sai lầm của công ty, một phần trong thoả thuận đền bù thôi việc 7,8 triệu USD giữa 2 bên.

Peiter Zatko, cựu Giám đốc bảo mật Twitter. (Ảnh: Bloomberg)

Zatko thừa nhận đã đốt 10 quyển sổ tay và xoá 100 tệp tài liệu máy tính theo thoả thuận đền bù thôi việc. Trong đó, các quyển sổ tay ghi lại nội dung cuộc họp trong suốt thời gian cựu giám đốc bảo mật làm việc tại công ty.

“Nỗ lực của Twitter nhằm mua chuộc sự im lặng từ Zatko đã thất bại, nhưng công ty này đã đạt được mục đích khi các bằng chứng xác thực sẽ không bao giờ được đưa ra ánh sáng”, đại diện pháp lý của Elon Musk cho biết vào ngày 10/10.

Tuần trước, toà án Delaware Chancery tạm thời đình chỉ vụ việc pháp lý và đặt ra hạn chót ngày 28/10 để Musk và Twitter hoàn tất thương vụ đã thống nhất từ tháng 4. Hiện các luật sư của Musk đang yêu cầu toà án trừng phạt phía Twitter do đã tiêu huỷ bằng chứng tiềm tàng của vụ kiện.

Cụ thể, 2 luật sư hàng đầu của “Chim xanh”, Vijaya Gadde và Sean Edgett, cùng với CEO Agrawal và Giám đốc quyền riêng tư Damien Kieran, đã tìm cách che đậy những vi phạm bằng cách ra lệnh cho Zatko tiêu huỷ tài liệu.

Hồ sơ gửi lên toà cáo buộc yêu cầu tiêu huỷ tài liệu đã loại bỏ “bằng chứng quan trọng chứng thực cho các cáo buộc của Zatko”.

Trong khi đó, Twitter phàn nàn rằng Jared Birchall, trợ lý hàng đầu của Musk không chuẩn bị đầy đủ nội dung để trả lời những câu hỏi liên quan đến thương vụ giữa 2 bên.

“Trong suốt quá trình, Birchall cho thấy sự thiếu hiểu biết và thiếu chuẩn bị, từ chủ đề này đến chủ đề khác”, trích hồ sơ Twitter gửi lên toà.

Birchall đang là người đứng đầu văn phòng gia đình của tỷ phú Elon Musk và thường xuyên tham gia sâu vào các cuộc đàm phán mua lại nền tảng truyền thông xã hội “Chim xanh”.

Thế Vinh (Theo Bloomberg)