Với trẻ em, Internet là kênh cung cấp kiến thức phục vụ học tập, mở rộng thế giới quan và là một kênh giải trí quan trọng trong thời đại công nghệ số. Tuy nhiên, đây lại là “mảnh đất màu mỡ” để nhiều đối tượng lợi dụng tuyên truyền các nội dung xấu độc, ảnh hưởng đến nhận thức và có thể dẫn đến tình trạng trẻ em bị dụ dỗ, xâm hại.

Theo Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, hơn 48% thanh, thiếu niên đã từng bị bắt nạt trên mạng và trên 13% trẻ em phải tiếp xúc với các hình ảnh, thông tin khiêu dâm không mong muốn. 

Thống kê của Bộ Công an cho thấy, 3 năm qua, lực lượng chức năng cả nước đã khởi tố hơn 380 vụ với hơn 550 bị can về các tội xâm hại trẻ em và truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. 

Cơ quan công an cũng ngăn chặn 30.000 trang mạng có nội dung vi phạm pháp luật, lừa đảo, bạo lực độc hại đối với trẻ em cũng như những thông tin trẻ em bị xâm hại tình dục, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; vô hiệu hóa hàng chục nghìn liên kết có nội dung độc hại vi phạm pháp luật. Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã ghi nhận 1.500 cuộc gọi can thiệp hỗ trợ, trong đó có 419 cuộc gọi báo cáo về hoạt động xâm hại trẻ em trên môi trường mạng...

Những vấn đề trên đã thực sự trở thành nỗi lo của nhiều bậc phụ huynh. Họ luôn mong muốn tìm kiểm những giải pháp phù hợp để có thể giúp con em mình tương tác an toàn trên môi trường mạng.

Ảnh chụp Màn hình 2024 09 30 lúc 11.23.31.png
Học sinh được hướng dẫn thao tác trên máy tính.

Nắm bắt nhu cầu thực tế, mới đây FPT Telecom đã đưa ra giải pháp F-Safe Go để song hành cùng phụ huynh trong vấn đề này.

Theo đó, ứng dụng F-Safe Go được thiết kế để bảo vệ người dùng khỏi các mối đe dọa trực tuyến như virus, phần mềm độc hại, lừa đảo, và các ứng dụng theo dõi. F-Safe Go không chỉ bảo vệ máy tính mà còn hỗ trợ nhiều loại thiết bị khác nhau, bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng chạy hệ điều hành iOS và Android.

Một trong những tính năng nổi bật của F-Safe Go là khả năng bảo vệ toàn diện khi duyệt web. Ngoài ra, F-Safe Go còn cung cấp tính năng VPN để mã hóa kết nối internet, đặc biệt hữu ích khi sử dụng mạng Wi-Fi công cộng. 

Đối với các gia đình có trẻ em, ứng dụng cung cấp công cụ kiểm soát nội dung, giúp cha mẹ tạo ra môi trường Internet an toàn cho con cái.

Với tính năng "Lên lịch sử dụng Internet", phụ huynh có thể dễ dàng kiểm soát thời gian con cái sử dụng mạng. Chỉ cần vài bước đơn giản trong ứng dụng, cha mẹ có thể đặt lịch tắt, mở wifi theo giờ mong muốn. Nhờ đó, trẻ sẽ không bị cuốn đi trên mạng, có thời gian để dành cho các hoạt động khác.

Với F-Safe Go, phụ huynh cũng có thể tìm thấy giải pháp bảo mật toàn diện, đơn giản, mang lại sự an tâm khi để con cái tham gia vào không gian mạng, giúp trẻ nhỏ phát triển một cách lành mạnh trong môi trường số.

Được biết, với mục tiêu chung tay tạo dựng môi trường Internet an toàn tại trường học cho sự phát triển lành mạnh và sáng tạo của trẻ em Việt Nam, trong vòng 2 tháng, FPT Telecom cũng đã triển khai Chiến dịch Internet an toàn tới 1.000 trường học trên toàn quốc. Chiến dịch sử dụng công nghệ wifi 6, kết hợp với ứng dụng bảo mật F-Safe Go để giúp bảo vệ trẻ em khỏi các nội dung độc hại và kiểm soát thời gian sử dụng Internet. 

Từ tháng 8/2024, FPT Telecom đã triển khai Chiến dịch Internet an toàn học đường cho 1.000 điểm trường tiểu học từ Bắc đến Nam giúp phụ huynh và nhà trường giám sát, bảo vệ trẻ em trong quá trình sử dụng Internet.

Cùng với đó, FPT Telecom cũng thực hiện các hoạt động nâng cao nhận thức về an toàn mạng cho học sinh và phụ huynh thông qua các buổi hướng dẫn và tuyên truyền việc sử dụng mạng xã hội và Internet hiệu quả.