Theo trang tin The Hill, cựu Tổng thống Mỹ Trump xuất hiện với tai bên phải được băng bó, tiến vào hội trường tổ chức sự kiện dưới nhiều tiếng reo hò và vỗ tay từ những người ủng hộ. Ông Trump sau đó lần lượt bắt tay nhà báo Tucker Carlson, các nghị sĩ Cộng hòa Byron Donalds, JD Vance trước khi tiến về chỗ ngồi.

Trump 2222.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa hôm 15/7. Ảnh: The Hill

Sau màn biểu diễn ca khúc “God Bless the USA”, bài hát thường được phát ở phần đầu mỗi sự kiện vận động tranh cử của ông Trump, đám đông có mặt trong hội trường đã hô vang từ “chiến đấu”, nhắc lại những lời mà ông Trump nói với những người ủng hộ sau khi bị trúng đạn trong vụ nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử ở bang Pennsylvania.

The Hill cho biết, đây là sự kiện công chúng đầu tiên mà ông Trump tham dự kể từ sau vụ ám sát hụt, khi viên đạn từ khẩu súng của nghi phạm Thomas Matthew Crooks bay sượt qua đầu cựu Tổng thống Mỹ.

Được biết, nghi phạm Crooks, 20 tuổi, là một cư dân ở Bethel Park thuộc vùng ngoại ô thành phố Pittsburgh giàu có, nơi tập trung đông người da trắng tại bang Pennsylvania. Người này sống chung với cha mẹ là các nhân viên xã hội ở nơi cách địa điểm ông Trump tổ chức vận động tranh cử hôm 13/7 gần 60km về phía nam.