Từ sáng 11/10, nhiều cây xăng tại Hà Nội bỗng trong cảnh quá tải khi người dân đổ xô đi châm đầy bình xe máy. Tại cây xăng Nam Đồng, trong hơn 2 giờ đầu mở bán có tới hàng trăm khách xếp hàng vào mua. 
Cách đó khoảng 2,5km là trạm xăng dầu nằm trên đường Láng (quận Đống Đa). Tại đây, người đi xe máy xếp thành hàng dài. Nhân viên cho biết, cảnh này các ngày bình thường diễn ra không nhiều.
Anh Nga (xe ôm công nghệ) cho biết đi từ sáng đến giờ cây xăng nào cũng trong tình trạng đông đúc và quá tải. Tới đây do đã hết xăng anh buộc phải chờ đợi vì không còn cách nào khác. 
Anh Hoàng tỏ rõ vẻ ngao ngán, mệt mỏi khi phải đi 4 trạm mới mua được xăng do nơi nào cũng trong tình trạng quá tải, anh ngại xếp hàng. 
“Từ tối qua đến giờ tôi đi cây xăng nào cũng thấy đông nghịt người. Giờ tôi mới biết có thể chiều nay giá xăng tăng. Mua sớm như này tôi tiết kiệm được một phần tiền”, anh Xuân Ánh nói. 
Anh Thế Thành (nhân viên cây xăng) cho biết từ hôm qua đến giờ, cây xăng anh làm việc luôn trong tình trạng quá tải. "Có thể một số người lo thiếu xăng nên mới đổ xô đi mua", anh Thành nói. 
Càng về trưa, lượng người đứng xếp hàng chờ đổ xăng càng đông. 
Hàng trăm khách xếp hàng tại cây xăng trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy). Một số người cho biết tranh thủ giờ nghỉ trưa chạy đi mua xăng. 
Anh Thi tranh thủ nghỉ trưa đi đổ đầy bình xăng nhưng không ngờ nơi nào cũng đông nghịt người. Anh phải đợi gần 10 phút mới đến lượt. 
Hơn chục chiếc ôtô dừng đỗ tràn ra lòng đường chờ vào đổ xăng trên đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm). 
Do phải đứng chờ quá lâu nam tài xế này xin tự bơm. “Một phần vì xe sắp hết xăng, một phần tôi nghe nói chiều nay giá tăng mạnh. Xe tải của tôi bình xăng lớn, chỉ cần mua trước giờ tăng giá là tiết kiệm được hàng trăm nghìn”, tài xế nói.  
Cây xăng trên đường Láng Hạ (quận Đống Đa) mặc dù có 2 trụ xăng với 4 vòi bơm nhưng ở đây chỉ có một nhân viên phục vụ khách khiến mọi người phải đợi lâu hơn bình thường. 
Hơn 12h, một cây xăng trên đường Thái Thịnh thông báo tạm nghỉ để nhập hàng. Do lượng khách đổ về đây mua xăng từ tối qua đến trưa nay quá đông, trạm phải nhập thêm xăng.