Sáng 10/10, nhiều cây xăng tại TPHCM vẫn đóng cửa. Người dân phải đi lùng rất nhiều nơi để tìm mua. Một trạm xăng trên đường Kha Vạn Cân (TP. Thủ Đức) lập hàng rào, ngưng bán dù có nhân viên bên trong và không có bảng báo hết xăng nào được treo.

Cách đó 4km, cây xăng trên đường Trần Thị Vững thuộc địa bàn Bình Dương, đoạn giáp ranh với TP.HCM cũng rơi vào tình trạng thiếu xăng, chỉ còn dầu trong sáng 10/10. Một tiểu thương gần đây cho biết tối qua (9/10), cây xăng này chỉ cho khách mua ở mức giới hạn 50.000 đồng/lần với xe máy. Tại đây, người dân xếp hàng đến tận khuya.

Cùng lúc này, cây xăng chi nhánh số 1 - Công ty cổ phần Vật tư xăng dầu, nằm ở góc Lý Thái Tổ - Lê Hồng Phong (quận 10) vẫn mở cửa, nhưng chỉ bán dầu. 
Lúc 11h, nhân viên cửa hàng liên tục xua tay, lắc đầu đối với những khách đến mua xăng. Một số khách hàng phản ứng gay gắt với tình trạng này. Theo đại diện chi nhánh, tối 9/10 cửa hàng đã có đợt nhập xăng nhưng số lượng nhỏ giọt, chỉ bán được 1 tiếng đầu giờ sáng là hết.
Cùng chung tình trạng, cây xăng Comeco số 42 Tôn Thất Thuyết (quận 4) cũng thông báo hết xăng sau một tiếng mở bán sáng nay. Nhân viên cho biết tối qua đã cho nhập hàng nhưng không đủ để duy trì bán kéo dài. 

Trong khi cách đó 1,5km, cây xăng của Petrolimex trên đường Nguyễn Khoái (quận 4) trong cảnh ngược lại, luôn chật kín người. Cây xăng này có 2 mặt tiền với hơn 10 trụ bơm xăng đều được vây kín bởi hàng trăm khách trưa cùng ngày. Họ cho biết chấp nhận nhịn ăn trưa để chờ mua xăng. 

Tại cột xăng tự phục vụ, hàng dài hơn 10 chiếc ôtô nối đuôi nhau chờ tiếp nhiên liệu. Cửa hàng trưởng khẳng định: "Sẽ luôn đủ xăng để bán cho bà con, mong mọi người bình tĩnh, không tập trung quá đông, gây khó cho nhân viên làm việc".
Anh Quốc Tuấn (sống tại quận 7) từ sáng đi tới hơn 10 trạm nhưng đều thấy treo biển hết xăng, tạm ngưng phục vụ. Anh phải đi hơn 6km để mua 2 can xăng về trữ. "Biết nguy hiểm, nhưng vì công việc giao hàng, cần nhiên liệu mỗi ngày. Hai can xăng có thể giúp tôi giải quyết vấn đề đi lại trong một tuần", anh Tuấn chia sẻ.
Vào lúc 13h, khách đợi kín cửa hàng xăng dầu số 1 nằm ở góc đường Nguyễn Văn Cừ - An Dương Vương (quận 5). Nhiều người liên tục hối thúc các nhân viên bơm xăng vì sợ trễ giờ làm.
Nhân viên trạm xăng liên tục kêu gọi khách thông cảm và bình tĩnh. "Từ sáng sớm tới giờ bán không kịp thở", một nhân viên than.
Anh Quốc Huy, nhân viên cửa hàng xăng dầu cho biết, sẽ từ chối khách hàng đến mua bằng can, chai nhựa... để tránh tình trạng mua xăng tích trữ gây mất an toàn.