Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, “Sự hài lòng của doanh nghiệp, công dân là thước đo đánh giá tính chuyên nghiệp, tính hiệu quả trong hoạt động của hệ thống chính quyền Thành phố”.

Sáng 27/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND Tp. Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) về triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg.

Việc ký kết được thực hiện theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 17/03/2017 của UBND TP. Hà Nội về việc triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI trên địa bàn thành phố Hà Nội.

{keywords}
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND Tp. Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt

Trước đó, việc triển khai thí điểm trong vòng 1 năm đã được thực hiện tại 3 đơn vị bao gồm Sở Tư pháp, UBND Quận Long Biên, Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Kết quả từ thực tế cho thấy, mô hình này đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính, giảm áp lực trong quá trình giải quyết công việc của cán bộ, công chức bộ phận một cửa.

Nội dung chính của Thỏa thuận hợp tác giữa UBND TP. Hà Nội và Tổng công ty BĐVN bao gồm việc cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn Hà Nội thông qua dịch vụ BCCI.

UBND Tp. Hà Nội sẽ giảm thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC, giảm 30% giá cước dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC thông qua dịch vụ BCCI so với thời gian và giá cước mà Tổng công ty BĐVN đã công bố.

Sở TT&TT và Bưu điện TP. Hà Nội là 2 đơn vị đầu mối triển khai, thực hiện các nội dung nằm trong thỏa thuận. Sau 1 năm, các bên sẽ tổ chức đánh giá kết quả thực hiện, điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Trọng Đạt

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng chúc mừng thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết giữa UBND Tp. Hà Nội và Tổng công ty BĐVN.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh, lễ ký kết này là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt đối với Tổng công ty BĐVN. Hà Nội cũng là tỉnh (thành phố) cuối cùng trong cả nước ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty BĐVN về việc thực hiện Quyết định 45 của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ trưởng cũng nhắc lại lời của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khi cho rằng, Tổng công ty BĐVN sẽ trở thành cánh tay nối dài của cơ quan Nhà nước để kết nối tới người dân, làm cho Chính phủ với người dân gần gũi hơn, tạo điều kiện cho việc cung cấp dịch vụ hành chính công, góp phần phục vụ người dân một cách tốt hơn. Điều này sẽ góp phần vào công tác cải cách TTHC của Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết.

Cũng tại buổi lễ, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khẳng định Hà Nội sẽ là một trong những tỉnh, thành phố tích cực triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI.

Vị Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh, “Sự hài lòng của doanh nghiệp, công dân là thước đo đánh giá tính chuyên nghiệp, tính hiệu quả trong hoạt động của hệ thống chính quyền Thành phố”.

Trọng Đạt

Giải quyết thủ tục hành chính Y tế qua bưu chính công ích

Giải quyết thủ tục hành chính Y tế qua bưu chính công ích

Ngày 16/5/2018 Bộ Y Tế, Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Bộ Công Thương bãi bỏ hàng loạt thủ tục hành chính

Bộ Công Thương bãi bỏ hàng loạt thủ tục hành chính

Nhiều thủ tục hành chính của Bộ Công Thương sẽ được rút ngắn thời gian thực hiện đáng kể.

Giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện cách nào?

Giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện cách nào?

Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích mang lại cho người dân nhiều thuận lợi, giúp tiết kiệm thời gian, chí phí đi lại, đồng thời công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục.

Thái Nguyên: Người dân làm thủ tục hành chính online

Thái Nguyên: Người dân làm thủ tục hành chính online

Người dân TP Thái Nguyên được giải quyết các thủ tục hành chính thông qua cổng dịch vụ trực tuyến bắt đầu từ chiều 22/12.