Trong cuộc họp báo diễn ra vào 21/9, ông William Li - Giám đốc điều hành của hãng xe điện Nio (công ty xe điện khởi nghiệp của Trung Quốc) đã công bố về sự hiện điện của mẫu điện thoại thông minh cao cấp được thiết kế để sử dụng cho xe điện của họ có tên gọi Nio Phone.

Thực tế, Nio đã từng công bố hãng sẽ thâm nhập vào thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc và chuẩn bị sản xuất thiết bị cầm tay của riêng mình từ tháng 2 năm ngoái.

Hãng xe điện Nio giới thiệu chiếc điện thoại thông minh để phục vụ cho các khách hàng sử dụng xe điện của họ. (Ảnh: Nikkei)

Việc giới thiệu mẫu điện thoại thông minh này sẽ giúp cho hãng khai thác nhu cầu của những người lái xe đang tìm kiếm sự tích hợp mượt mà hơn với các chức năng của ô tô.

Sự ra mắt của Nio Phone - chiếc điện thoại thông minh dành riêng cho ô tô điện cho thấy mức độ công nghệ tiên tiến của xe điện tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, nơi xe điện đang chiếm hơn 1/3 doanh số bán xe.

Nio Phone sử dụng nền tảng Android với bộ xử lý Qualcomm, có màn hình kích thước 6,81 inch cùng camera có độ phân giải 50 megapixel. Chiếc điện thoại được thiết kế với hơn 30 chức năng dành riêng cho xe điện và đang tạo ra bước đột phá mới về công nghệ kế nối.

Nio Phone tương thích với các loại xe điện mới nhất của Nio, cho phép người lái xe sử dụng điện thoại để thông báo cho chiếc xe của họ tự lái đến vị trí đã định, tất nhiên là nó chỉ hoạt động tại Trung Quốc trong những không gian hạn chế và vận hành ở tốc độ thấp.

Các chức năng tích hợp khác bao gồm điều chỉnh hệ thống điều hòa, mát-xa ghế, tạo các điểm đến trên hệ thống dẫn đường của xe được tìm kiếm trên điện thoại và hỗ trợ các cuộc gọi video call từ xa thông qua camera trong xe.

Nio Phone cho phép người dùng thao tác dễ dàng hơn khi sử dụng xe điện của hãng. (Ảnh: ET Telecom)

Nio hiện đã cho phép người dùng đặt trước các phiên bản của chiếc điện thoại này với giá từ 6.499-7.499 nhân dân tệ (khoảng 21,7-25 triệu đồng) và sẽ giao tới tay khách hàng từ 28/9. Được biết Nio Phone sẽ chỉ bán độc quyền tại thị trường Trung Quốc dù xe điện của hãng hiện đang đã bán rộng rãi ở nhiều quốc gia khác.

Nio là công ty xe điện khởi nghiệp được thành lập vào 2016, có trụ sở tại Thượng Hải, chuyên thiết kế, phát triển xe điện và gần đây đang đầu tư mạnh mẽ vào các công nghệ tự phát triển cho các bộ phận chính như chip và pin.

Hiện tại, Nio đã đứng ở vị trí thứ 9 trong số các nhà sản xuất xe điện và xe hybrid tại Trung Quốc. Mẫu xe điện đầu tiên của hãng có tên gọi Nio EP9 được ra mắt cùng ngày với thương hiệu này ra mắt.

Đến nay, danh sách sản phẩm của Nio đã lên con số 8 gồm ET5, EC6, ES6, EC7, ES7, ET7, ES8, EP9, chủ yếu tập trung ở các phân khúc SUV, coupe và sedan.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!