
Lễ Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Khu gian hàng quốc gia Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm đồ gỗ và nội ngoại thất High Point Market 2025 vừa diễn ra sáng 24/10 tại Mỹ (High Point Market 2025 là sự kiện nội thất lớn nhất thế giới, diễn ra từ ngày 24 - 29/10/2025 tại bang North Carolina, ước tính có sự tham gia của hơn 75.000 khách thương mại quốc tế).
Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức đồng thời tại Mỹ.
Mục đích nhằm quảng bá hình ảnh hàng hoá Việt Nam chất lượng, sáng tạo và bền vững, đồng thời tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng Mỹ - một trong những thị trường trọng điểm và đối tác chiến lược của Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: “Việc tổ chức đồng thời Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam tại High Point Market thể hiện định hướng kết hợp giữa xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường. Nếu Chương trình Thương hiệu quốc gia góp phần định vị hình ảnh hàng Việt Nam uy tín và sáng tạo, thì Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại giúp chuyển hóa hình ảnh đó thành cơ hội hợp tác thực chất và bền vững”.
Theo nguồn tin từ Cục Xúc tiến thương mại, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Hoa Kỳ là hoạt động tiêu biểu trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2025, giới thiệu các doanh nghiệp và sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam – đại diện cho ba giá trị cốt lõi: Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong.
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam ở Mỹ hướng tới nâng cao nhận diện hàng hoá Việt Nam trong phân khúc sản phẩm có giá trị gia tăng cao, truyền tải hình ảnh một Việt Nam năng động, sáng tạo và hội nhập. Đồng thời cũng khẳng định vai trò của Bộ Công Thương trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu gắn với mở rộng thị trường xuất khẩu.
Còn Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam là hoạt động được tổ chức thường niên tại Hội chợ High Point Market 2025. Năm nay, khu gian hàng có diện tích trưng bày hơn 350 m², quy tụ hơn 20 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực đồ gỗ, nội thất, thủ công mỹ nghệ, mây tre và trang trí nội thất.
Các sản phẩm trưng bày thể hiện rõ xu hướng thiết kế bền vững, thân thiện môi trường, đa công năng và tinh giản hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật và thị hiếu tiêu dùng khắt khe của thị trường Mỹ – nơi Việt Nam đang giữ vai trò nguồn cung nội thất lớn thứ hai thế giới.
Nhiều chuyên gia cho rằng, hai hoạt động song hành tại High Point Market 2025 là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển Thương hiệu quốc gia gắn với xúc tiến xuất khẩu, phù hợp với Chiến lược phát triển ngành gỗ Việt Nam đến năm 2030, hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm chế biến và xuất khẩu gỗ hàng đầu thế giới, đồng thời khẳng định hình ảnh quốc gia sản xuất có trách nhiệm, sáng tạo và hội nhập sâu rộng.
Sáng kiến này góp phần khẳng định năng lực sản xuất, thiết kế và đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời mở rộng cơ hội hợp tác trong chuỗi cung ứng toàn cầu ngành nội thất.
| Một điểm nhấn trong khuôn khổ Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Khu gian hàng quốc gia Việt Nam là Lễ trao biên bản hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại với Tập đoàn Wayfair Inc. nhằm mở rộng kênh phân phối hiện đại cho các doanh nghiệp gỗ Việt Nam. |


