Mục đích của chương trình nhằm quảng bá các hình ảnh đẹp của Việt Nam, bao gồm ẩm thực, danh lam thắng cảnh, địa điểm nổi tiếng, văn hóa... đến người xem, từ đó tôn vinh những nét đẹp và thú vị của đất nước qua ống kính và mang đến nội dung bổ ích trên nền tảng TikTok.

Chương trình đã được thực hiện tại 3 tỉnh là Phú Yên, Khánh Hòa và Lâm Đồng, với lịch trình như sau: Phú Yên vào ngày 20/5, Nha Trang (Khánh Hòa) vào ngày 22/5 và Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 24 đến 26/5. Với đội ngũ thực hiện khoảng 15 người và 3 đến 5 nhà sáng tạo nội dung trên TikTok (được gọi là creator), đoàn sẽ di chuyển tại địa phương theo lịch trình.

Toàn bộ các hoạt động của chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh @tiktoklive_vietnam. Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của người xem và mang lại những thành quả ban đầu; trong đó hiệp hội du lịch của 3 địa phương nói trên và TikTok Việt Nam đã ghi điểm trong mắt du khách khi có sự chuẩn bị, tổ chức thành công chương trình.

Quang ba du lich qua TikTok=.jpg
Một hội thảo xúc tiến du lịch cho Quảng Ninh, trong đó TikTok là một đối tác truyền thông. Ảnh: Nam Phương

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ý nghĩa của “Nét đẹp Việt mùa 2” cũng như rất nhiều chương trình quảng bá du lịch cho các địa phương có sự góp mặt của TikTok đã đem đến những hiệu ứng tích cực cho du lịch Việt Nam nói chung, cho từng địa phương, điểm đến và doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình nói riêng.

Theo báo cáo WeAreSocial Digital 2024, số lượng người dùng TikTok hoạt động trên thế giới đã vượt mốc 5,04 tỷ người (tính đến hết năm 2023). Riêng Việt Nam lại nằm trong nhóm 5 nước có số lượng người dùng TikTok lớn nhất thế giới (gần 70 triệu tài khoản). Do vậy, quảng bá du lịch trên TikTok nói riêng, quảng bá và bán sản phẩm trên nền tảng này nói chung đang trở lên phổ biến.

Bởi theo báo cáo WeAreSocial Digital 2024, tính đến hết năm 2023, thứ hạng các mạng xã hội có nhiều người dùng đã có sự dịch chuyển: Đứng đầu vẫn là Facebook (Meta) với 2,19 tỷ người dùng; thứ hai là Instagram với 1,65 tỷ người dùng và TikTok đã vươn lên thứ ba với 1,56 tỷ người dùng. Dự báo, TikTok có thể soán ngôi của Facebook vào năm 2025 khi mà người dùng toàn cầu đang dành tới 2 giờ 23 phút mỗi ngày để hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội. 

Đáng chú ý, TikTok trên Android hiện là nền tảng có thời gian dùng trung bình trên mỗi người sử dụng cao nhất. Cụ thể, người dùng TikTok Android thường dành 34 giờ mỗi tháng cho nền tảng này, tương đương với hơn 1 giờ sử dụng mỗi ngày. Với số lượng người dùng TikTok ở Việt Nam đạt gần 70 triệu người, đứng thứ 5 trong số các quốc gia có lượng người dùng lớn nhất tại nền tảng này. Việc quảng bá du lịch Việt Nam trên TikTok đang là lối đi đúng đắn.

Nam Phương