- Cựu trung vệ tự mình xỏ giầy, thị phạm cho học trò trong mỗi tình huống phòng ngự sau khi hàng thủ tuyển Việt Nam bộc lộ quá nhiều sai sót.

Sai lầm mà các hậu vệ bộc lộ trong trận đấu tập với Than Quảng Ninh được HLV Hữu Thắng tìm cách chỉnh sửa cấp tốc. Ông thầy vốn là cựu trung vệ lừng danh dành nguyên buổi tập sau trận đấu với đội bóng đất mỏ để chỉnh sửa hàng thủ. Không những hò hét, chỉ đạo, Hữu Thắng còn xỏ giầy, trực tiếp thi đấu để thị phạm, kèm cặp học trò.

{keywords}
HLV Hữu Thắng trực tiếp “cầm tay chỉ việc” cho hàng phòng ngự. (ảnh: Minh Hoàng)

Cách hòa mình của HLV Hữu Thắng không lạ, nhưng nó cũng khiến cho nhà cầm quân này phờ râu trê khi tan buổi tập. So với nhiều đồng đội, Hữu Thắng vẫn giữ được phom và thể lực sau khi giải nghệ. Nhưng sức nhanh, mạnh của học trò đã làm cựu trung vệ này thở dốc để đuổi theo.

Theo hé lộ của HLV Hữu Thắng, tuyển Việt Nam sẽ không đá bóng bổng trước Đài Loan. “Họ chơi pressing rất rát và khó chịu nên không thể mắc sai lầm”, HLV Hữu Thắng nói, “Chúng tôi sẽ không đá bóng bổng, tìm cách kiểm soát trận đấu để buộc đối thủ phải chơi theo cách của mình”.

{keywords}
Ảnh: Minh Hoàng

Trong khi đó, Đài Loan đã có buổi tập kín đầu tiên, ngay khi đặt chân đến Hà Nội được vài tiếng. Điều hài hước là Đài Loan muốn kín như bưng nội tình, nhưng lại ngỏ ý xin xem tuyển Việt Nam tập luyện. Tuy nhiên, đề nghị được đến xem thầy trò Hữu Thắng tập luyện đã bị thẳng thừng từ chối.

Sau khi chia tay Văn Quyết, Minh Tuấn, Tấn Tài và Anh Đức, tuyển Việt Nam chỉ còn 2 ca chấn thương của Mạc Hồng Quân và Đình Tùng. Nhiều khả năng, bộ đôi này không kịp bình phục cho trận gặp Đài Loan. Thậm chí cơ hội đi Iran đá trận lượt về với Iraq cũng rất mong manh, bởi ngày 25-3, tuyển Việt Nam đã lên đường.

Khắc Hoàng