Giúp con hạnh phúc là bộ sách biên dịch công phu của NXB Trẻ dành cho các gia đình có con nhỏ (từ 0 - 10 tuổi), mỗi cuốn gồm các hoạt động tương tác giữa cha mẹ và con cái với mục đích cụ thể: giúp con hạ hỏa, giúp con tự tin, thư giãn… 

Các hoạt động chơi cùng con rất thú vị và dễ thực hiện ngay cả đối với những bậc phụ huynh bận rộn. Hình thức đa dạng gồm hoạt động ngoài trời và trong nhà, thể chất và trí tuệ như: yoga, xoa bóp, vẽ, làm đồ thủ công, kể chuyện… Điều quan trọng là những hoạt động này cần sự tham gia của tất cả thành viên. Qua đó, tạo sự gắn kết cho cả gia đình với thông điệp: Cha mẹ hay cả gia đình hạnh phúc thì con mới hạnh phúc.

Sao trước đây không ai nói với tôi điều này là tác phẩm của nhà tâm lý học lâm sàng Julie Smith bao quát nội dung khá rộng: Nỗi sợ, Nghi ngờ bản thân, Sự căng thẳng … Với mỗi vấn đề, tác giả đều đi từ nguyên nhân, biểu hiện, đến những tác hại/lợi ích mà nó mang tới và cách điều chỉnh phản xạ để đạt kết quả tốt hơn.Trong mỗi chương, tác giả trình bày kiến thức khoa học đan xen với kể chuyện (chuyện của bản thân hoặc của những bệnh nhân) để truyền tải thông tin.

Cuốn sách giúp bạn đồng hành và thấu hiểu với người thân có vấn đề tâm lý, tâm thần, bên cạnh sự điều trị của bác sĩ. Chính bạn cũng sẽ có cơ hội tự hiểu mình để sống hạnh phúc hơn. 

Nhịp sống hối hả, tất bật khiến việc giao lưu giữa cha mẹ và con cái đôi khi thật khó khăn. Trò chuyện cùng con, chuyện lớn hóa cỏn con đáp ứng nỗi lòng của các bậc cha mẹ thấy con cái xa cách dần, nói không nghe, khó chia sẻ. 

Ngược lại, con cái cũng cần học cách thấu hiểu cha mẹ, người thân. Trưởng thành không phải không cần gia đình, mà là khi ta biết bao dung cho những bất toàn của gia đình nhưng vẫn giữ được chính mình. Tựa sách Trưởng thành khi biết khoan dung nói về cách hóa giải mâu thuẫn trong gia đình, từ góc nhìn tâm lý học. 

Nếu các bậc phụ huynh muốn tìm hiểu sâu sắc hơn về việc giáo dục con cái kỹ năng vào đời, dựa trên cơ sở khoa học và triết lý giáo dục tiên tiến thì Chuẩn bị cho con một cuộc sống trọn vẹn là một lựa chọn sáng suốt. “Chứng kiến những đứa con của chúng ta thất bại - ngay cả trong những cách nhỏ nhặt, như nấu cháy bữa tối - là một thử thách, nhưng tôi nghĩ cuộc đấu tranh với việc tự định hướng bản thân còn sâu sắc hơn. Thực tế là khi trẻ tự định hướng, vai trò của cha mẹ sẽ thay đổi. Và không phải lúc nào cũng rõ ràng vai trò mới trông như thế nào”, trích dẫn từ sách.

Nhân dịp này, NXB Trẻ cũng giới thiệu nhiều cuốn sách giúp các cặp vợ chồng hiện đại hiểu nhau hơn, hài hòa giữa sự nghiệp và gia đình: Trí tuệ gia đình của Robin Sharma, bậc thầy về sách kỹ năng và Vượt qua chuyện sao Hỏa, sao Kim, của John Gray, đây là phiên bản “nâng cấp” của bestseller Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim ra đời cách đây 20 năm. 

Điểm đặc biệt ở Vượt qua chuyện sao Hỏa, sao Kim là sự chi tiết và cụ thể. Tác giả không đưa ra những lời khuyên chung chung mà là chỉ dẫn từ sự biến đổi nội tiết tố ở nữ theo thời kỳ cho đến tâm lý đàn ông hiện đại, ảnh hưởng của các chuẩn mực văn hóa, dấu hiệu nhận biết trạng thái căng thẳng của các bên, những hoạt động tự chăm sóc bản thân, thời gian cho riêng mỗi người… Cuốn sách xứng đáng là cẩm nang thiết thực góp phần gìn giữ và phát triển cuộc sống lứa đôi.

Ngoài ra, còn có các tựa sách nói về kỹ năng thực tế nổi bật có Lagom -phong cách sống cân bằng của Thụy Điển với những mẹo xếp đồ đạc, trồng cây, tiết kiệm điện… để sống cân bằng hài hòa với thiên nhiên; kỹ năng nấu bếp và thưởng thức món ăn: Ăn tối cùng Chef và nói chuyện bếp, Ăn gì không chết, Ăn gì cho không độc hại…