Theo Times of Israel, trong ngày 3/8, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã tiến hành không kích một chiếc xe chở theo 5 tay súng của Hamas ở ngoại ô thành phố Tulkarm, thuộc Bờ Tây.

"Những tay súng này đang chuẩn bị thực hiện một vụ tấn công thì bị IDF bắn hạ", phía Israel cho biết.

Truyền thông Palestine tiết lộ, trong số những thành viên Hamas thiệt mạng có Haitham Balidi - chỉ huy của Hamas ở thành phố Tulkarm. Trước đó, IDF cũng tiến hành tập kích một đường hầm ở thành phố Gaza City, và bắn hạ 5 quan chức Hamas trong chiến dịch này.

Những vụ tập kích của IDF xảy ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông sau vụ ám sát gây chấn động ở Tehran.

Trong ngày 2/8, đã có ít nhất 19 quả tên lửa được phóng từ Dải Gaza vào các khu vực miền nam Israel. Hầu hết số tên lửa này đều bị hệ thống Vòm Sắt đánh chặn, không có thương vong được ghi nhận. Phía IDF sau đó đã sử dụng UAV để phá hủy các bệ phóng được sử dụng trong đợt tập kích kể trên.

GTzIg33WsAAI4C0.jpg
Xe tăng của Israel ở Dải Gaza. Ảnh: IDF

Mỹ tức giận với Israel vì vụ ám sát thủ lĩnh Hamas

Hãng tin Axios ngày 2/8 cho biết, dù Mỹ vẫn khẳng định sẽ bảo vệ Israel trước mối đe dọa từ Iran và các lực lượng do Tehran ủy nhiệm, nhưng Tổng thống Joe Biden đã vô cùng tức giận với Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong cuộc điện đàm ngày 1/8.

Các quan chức Mỹ tiết lộ rằng ông Biden là người chủ động gọi điện trước, và yêu cầu ông Netanyahu phải "hạ nhiệt căng thẳng và ngay lập tức tiến hành một thỏa thuận ngừng bắn với Hamas".

Phía Mỹ tỏ ra không hài lòng vì Israel đã giấu kế hoạch ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh, cho rằng việc này sẽ làm ảnh hưởng lớn tới thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza. Tổng thống Biden cảnh báo rằng Mỹ sẽ dừng trợ giúp Israel nếu căng thăng ở Trung Đông tiếp tục leo thang.

Về phía Tel Aviv, Văn phòng Thủ tướng Israel nói rằng ông Netanyahu cảm kích sự hỗ trợ của Mỹ, nhưng các quyết định được đưa ra nhằm bảo vệ lợi ích an ninh của Israel.

Mỹ dự đoán Iran tấn công Israel trong vài ngày tới

Mỹ dự đoán Iran tấn công Israel trong vài ngày tới

Ba quan chức Mỹ nói, chính quyền của Tổng thống Joe Biden tin Iran sẽ tấn công Israel trong vài ngày tới để trả đũa vụ ám sát thủ lĩnh chính trị của Hamas Ismail Haniyeh tại Tehran hồi đầu tuần này.