“Các đơn vị thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), với sự hướng dẫn từ Sư đoàn tình báo, đã vô hiệu hóa Muhammad Al-Jabari, Phó chỉ huy đơn vị sản xuất vũ khí của Hamas. Al-Jabari được giao nhiệm vụ sản xuất vũ khí cho khu vực phía bắc Dải Gaza, phân phối nguồn tài chính cho thành viên Phong trào Hamas, cũng như tham gia tích cực trong việc khôi phục năng lực chế tạo tên lửa của tổ chức”, Thời báo Israel dẫn thông cáo từ IDF viết.

Israel 1.jpg
Binh sĩ Israel tham chiến ở Dải Gaza. Ảnh: IDF/ Mạng xã hội X

IDF sau đó đã công bố đoạn video ghi lại cảnh binh sĩ Israel tập kích một tòa nhà được cho là nơi Phó chỉ huy Hamas Al-Jabari đang ẩn náu. Hiện Hamas chưa bình luận về những tuyên bố và video được IDF đăng tải.

Video: IDF/ Mạng xã hội X

Ông Biden tuyên bố hòa đàm ở Gaza gặp bất lợi

Thời báo Israel hôm nay dẫn lời Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng, việc thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát sẽ không mang lại lợi ích cho vấn đề ngừng bắn ở Dải Gaza.

“Trong cuộc trò chuyện trực tiếp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 1/8, tôi đã thúc giục ông ấy nhanh chóng đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza và thả tự do cho các con tin. Chúng ta đã có cơ sở cho một lệnh ngừng bắn. Ông ấy nên hành động ngay bây giờ”, ông Biden cho hay. 

“Tôi rất quan ngại về tình hình căng thẳng đang gia tăng ở Trung Đông”, Tổng thống Mỹ nói thêm.

Thời báo Israel nhận định, tình hình Trung Đông đang có nhiều diễn biến khó lường, nhất là sau khi Thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh thiệt mạng trong vụ ám sát ở thủ đô Tehran, Iran gần đây. Phong trào Hamas sau đó cáo buộc Tel Aviv đứng đằng sau vụ ám sát trên. Tuy nhiên, chính quyền Israel tới nay chưa phản hồi về những cáo buộc đó.