Ukraine có thể tiếp tục cuộc tấn công ngay bây giờ, nhưng họ sẽ mất rất nhiều nhân lực”, trang tin tức Eurovision News dẫn lời Tổng thống Zelensky cho biết hôm nay (11/5).

Đồng thời, ông Zelensky cho rằng, việc bắt đầu cuộc phản công mà gây tổn thất lớn cho lực lượng vũ trang Ukraine là điều không thể chấp nhận được.

Theo ông, các lữ đoàn chiến đấu Ukraine đã sẵn sàng, nhưng họ vẫn đang chờ đợi “một số thứ”, bao gồm cả xe bọc thép từ phương Tây.

Cuộc phản công sắp tới của Ukraine được thông báo nhiều lần từ phía Kiev và phương Tây. Một trong những hướng tấn công được cho là Zaporizhzhia với mục đích tiếp cận bờ biển Azov để cắt hành lang đất liền đến Crưm.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nhấn mạnh, Moscow sẽ theo dõi mọi tuyên bố về cuộc phản công sắp tới của Ukraine.

Pháp sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc về vấn đề Ukraine

Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna cho biết trong cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Tần Cương, rằng Pháp sẵn sàng tăng cường hợp tác với Trung Quốc về vấn đề Ukraine.

“Trung Quốc đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại hòa bình và ổn định cho thế giới. Pháp sẵn sàng tăng cường hợp tác với Trung Quốc về vấn đề Ukraine và các vấn đề quốc tế, để tìm ra nhiều điểm chung hơn”, RIA Novosti dẫn lời ông Colonna nói hôm nay (11/5).

Ông Tần Cương nhấn mạnh, “Trung Quốc cam kết thúc đẩy một giải pháp chính trị, duy trì hợp tác với tất cả các bên và sẽ tiếp tục đóng vai trò mang tính xây dựng trong vấn đề Ukraine”.

Video lính dù Nga đọ súng với quân Ukraine

Video lính dù Nga đọ súng với quân Ukraine

Một đoạn video mới, do Bộ Quốc phòng Nga công bố đã hé lộ hình ảnh lính dù nước này đang đọ súng ác liệt với quân Ukraine ở khu vực tiền tuyến bên kia biên giới.