Khi được kênh truyền hình CNN hỏi về quan điểm đối với cuộc xung đột ở Ukraine, ông Trump nói rằng nếu trở thành tổng thống, ông sẽ giải quyết xung đột trong vòng 24 giờ.

“Tôi sẽ gặp Tổng thống PutinTổng thống Zelensky. Mỗi người trong số họ đều có điểm yếu và điểm mạnh. Và trong vòng 24 giờ mọi chuyện sẽ được giải quyết, chiến sự sẽ kết thúc”, ông Trump nói.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Cựu Tổng thống Mỹ nói thêm: “Ông Putin rất thông minh, nhưng theo tôi, ông ấy đã phạm một sai lầm nghiêm trọng. Sai lầm của ông ấy là đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt. Nếu tôi là tổng thống, ông ấy sẽ không làm điều đó”.

Bên cạnh đó, ông Trump kêu gọi chấm dứt xung đột ở Ukraine. “Tôi đã nói rằng cuộc xung đột phải được chấm dứt. Tôi không nghĩ về chiến thắng hay thất bại. Tôi nghĩ về việc giải quyết cuộc xung đột này”, ông Trump nhấn mạnh.

Cũng theo ông Trump, Mỹ đã cung cấp cho Ukraine quá nhiều vũ khí và đạn dược. “Chúng tôi đã cung cấp cho Ukraine rất nhiều thiết bị quân sự, hiện tại chúng tôi không có đạn dược cho chính mình”, ông Trump nói.