Theo đài RT, trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn ATV của Serbia hôm 10/5, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã nhận được câu hỏi về các cáo buộc của ICC chống Tổng thống Putin và Ủy viên Nga về các quyền trẻ em Maria Lvova-Belova.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Ông Peskov phản hồi rằng, lệnh truy nã của ICC đồng nghĩa tòa quốc tế này tin có thể tồn tại những quốc gia sẵn sàng hành động theo lệnh “nếu có cơ hội”.

“Nhưng tôi khó có thể tưởng tượng có ai đó dám hành động theo lệnh chống lại Tổng thống Nga”, ông Peskov bày tỏ, đồng thời lưu ý Nga là “một trong những quốc gia lớn nhất trên thế giới và cũng là một trong những cường quốc hạt nhân mạnh nhất”.

Người phát ngôn nói thêm, Nga không phải là bên ký kết Quy chế Rome và không công nhận ICC. “Trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi coi tòa án đó trên thực tế là con rối của phương Tây, đang được sử dụng để gây áp lực lên đất nước chúng tôi. Họ sẽ không thành công”, ông Peskov nhấn mạnh.

Thống đốc vùng biên giới Nga tố Ukraine dùng UAV tấn công tòa nhà chính quyền

Aleksandr Bogomaz, Thống đốc vùng Bryansk của Nga, giáp biên giới với Ukraine cho biết, một máy bay không người lái (UAV) của Kiev đã tập kích tòa nhà chính quyền địa phương sáng sớm nay (11/5). Thông tin được công bố ngay sau khi nhà chức trách Nga thông báo về một vụ tấn công riêng rẽ của UAV “thù địch” vào Belgorod, một vùng biên giới khác của xứ sở bạch dương.

Đài RT dẫn lời ông Bogomaz kể, sự cố xảy ra tại Starodub, thị trấn có khoảng 17.000 cư dân, nhưng may mắn không có ai bị thương. Theo kênh Baza trên Telegram, tòa nhà bị tấn công là một văn phòng đăng ký nhập ngũ.

Bức ảnh do Thống đốc Vyacheslav Gladkov đăng tải về mảnh vỡ của UAV "thù địch" bị bắn hạ ở vùng biên giới Belgorod, Nga. Ảnh: RT

Trước đó, Vyacheslav Gladkov, Thống đốc Belgorod tối 10/5 viết trên Telegram rằng, 2 chiếc UAV đã phát nổ phía trên một khu dân cư trong vùng, gây hư hại 2 ngôi nhà và một xe hơi. Một giờ sau, ông Gladkov tuyên bố, lực lượng phòng không địa phương đã bắn rơi chiếc UAV thứ 3.

Moscow cáo buộc các lực lượng Kiev liên tục pháo kích và dùng UAV tấn công các vùng biên giới của Nga kể từ khi nước này xúc tiến chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Tuy nhiên, Kiev gần như chưa bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các vụ tập kích bên trong lãnh thổ Nga hoặc ở những vùng lãnh thổ Ukraine đang nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Nga.