“Quân đội Ukraine đã tích lũy đủ lực lượng ở tiền tuyến để phát động cuộc phản công ở khu vực Zaporizhzhia. Chiến thuật của quân đội Ukraine là tiến hành trinh sát nhằm tạo lỗ hổng trong tuyến phòng thủ của Nga, sau đó cử lực lượng chủ lực đột phá và tấn công toàn diện”, RIA Novosti dẫn lời ông Rogov nói hôm nay (4/5).

Theo ông, quân đội Nga cũng biết về kế hoạch của đối phương và thành phố Tokmak có thể trở thành một trong những hướng tấn công.

“Cuộc phản công ở khu vực Zaporizhzhia có thể là khởi đầu cho chuỗi tổn thất của lực lượng Ukraine”, ông Rogov nói thêm.

Trước đó, ông Rogov báo cáo, quân đội Ukraine đã mở cuộc tấn công theo hướng Orekhovsky thuộc Zaporizhzhia vào tối 3/5, nhưng bị lực lượng Nga đẩy lùi. Quân đội Ukraine bị tổn thất nặng nề và rút lui về vị trí ban đầu.

Quân đội Ukraine. Ảnh: AP

Hungary kêu gọi NATO ngăn chặn đối đầu với Nga

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho rằng, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) phải làm mọi cách để ngăn chặn sự tham gia trực tiếp với tư cách là liên minh quân sự trong cuộc xung đột ở Ukraine và không tham gia vào cuộc đối đầu trực tiếp với Nga.

Theo Ngoại trưởng Hungary, NATO đã đạt được thỏa thuận rằng, liên minh sẽ không tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraine.

“Chúng tôi tuân thủ quyết định của NATO và tôi hy vọng rằng nó sẽ được tôn trọng trong tương lai. Nếu NATO can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraine, thì sẽ tạo ra nguy cơ xảy ra chiến tranh thế giới thứ 3”, ông Szijjarto nói trong cuộc phỏng vấn với CNN hôm nay (4/5).