Phát biểu qua kết nối video với phóng viên truyền hình Ukraine hôm nay (27/8), ông Syrskyi cho biết, các lực lượng Kiev đang tiếp tục chiến dịch đột kích ở Kursk. Từ ngày 6/8 đến nay, họ đã bắt giữ khoảng 594 binh sĩ Nga ở vùng biên giới này làm tù binh.

linh Ukraine Global Images Ukraine.jpg
Binh sĩ Ukraine ở tiền tuyến. Ảnh: Global Images

Vị tướng hàng đầu của Kiev nói thêm, một trong những mục tiêu của cuộc tấn công xuyên biên giới vào vùng Kursk là đánh lạc hướng một số lượng lớn quân Nga khỏi các khu vực khác, chẳng hạn như Pokrovsk và Kurakhove ở vùng Donbass, miền đông Ukraine và mục tiêu này “đã thành công”.

Ông Syrskyi tin Moscow nhận thức rõ mục tiêu của đối phương và đang "tập trung các đơn vị chiến đấu tinh nhuệ nhất của họ ở khu vực tiền tuyến Pokrovsk”.

Các hãng thông tấn quốc tế thừa nhận không thể xác minh một cách độc lập thông tin trên.

Theo BBC, một phóng viên có mặt tại Kursk kể đã nghe thấy tiếng còi báo động không kích bằng tên lửa vang lên trong thời gian ngắn tại Kurchatov, phía tây Kursk trong ngày 27/8.

Tổng thống Ukraine “thề” đáp trả mọi cuộc tấn công của Nga

Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố, Kiev sẽ đáp trả sau khi nước này hứng chịu một đợt tấn công dữ dội của quân Nga đêm 26/8.

Báo Pravda của Ukraine dẫn lời ông Zelensky cho biết, các hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra, nhưng ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương trong các vụ tập kích bằng 81 máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình của đối phương.

“Chúng tôi chắc chắn sẽ trả đũa Nga vì đợt tấn công này cũng như mọi vụ tập kích khác”, ông Zelensky viết trên mạng xã hội.