“Chúng ta đang chứng kiến binh sĩ Nga rút lui khỏi khu vực phía bắc thủ đô Kiev, những khu vực xung quanh hai thành phố Chernihiv ở phía bắc và Sumy ở hướng đông bắc. Nhưng việc rút lui trên chỉ là chiến thuật của người Nga. Chúng tôi hiểu ý định của họ. Chúng tôi biết họ đang lên kế hoạch cũng như đang làm những gì”, hãng tin AP dẫn lời ông Zelensky nói đêm 31/3.

{keywords}
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

“Chúng tôi biết rằng họ đang đi khỏi những khu vực gặp phải sự kháng cự, để tập trung vào những vùng quan trọng khác. Ở đó, chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn”, ông Zelensky nói thêm.

Theo Tổng thống Ukraine, dù tất cả người dân Ukraine đều muốn chiến thắng nhưng “sẽ còn nhiều trận chiến ở phía trước, và Ukraine vẫn phải đi qua chặng đường khó khăn đó”.

Tướng Mỹ bác bỏ việc huấn luyện cho binh sĩ Ukraine

“Quân đội Mỹ đóng ở Ba Lan hiện không huấn luyện cho bất kỳ người lính hay đơn vị chiến đấu Ukraine nào. Có nhiều hàng viện trợ đã được cung cấp cho phía Ukraine, nhưng đó chỉ là những chuyến hàng, chúng đến và đi. Hiện chúng tôi không huấn luyện cho binh sĩ Ukraine”, Tổng tham mưu trưởng Lục quân Mỹ James McConville nói với trang tin Task and Purpose hôm 31/3 (giờ Mỹ).

Phát biểu trên của Tướng McConville được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden trong một bài phát biểu hôm 28/3 đã đề cập tới việc binh sĩ Mỹ đóng ở Ba Lan “đang giúp đỡ những người lính Ukraine trong việc huấn luyện”.

>>> Cập nhật chiến sự Nga - Ukraine hôm nay

Tuấn Trần

Moscow đòi các nước mua khí đốt trả bằng Ruble, Ukraine nói Nga rút khỏi Chernobyl

Moscow đòi các nước mua khí đốt trả bằng Ruble, Ukraine nói Nga rút khỏi Chernobyl

Theo ông chủ Điện Kremlin, những quốc gia ‘không thân thiện’ sẽ phải mở tài khoản ngân hàng ở Nga và thanh toán khí đốt bằng đồng Ruble.

Vũ khí viện trợ của Mỹ đã tới Ukraine

Vũ khí viện trợ của Mỹ đã tới Ukraine

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby hôm 31/3 cho biết, 6 chuyến hàng viện trợ quân sự của Mỹ đã tới được Ukraine.