Theo ông Syrskyi, cuộc tiến công của quân đội Ukraine đã phải tạm dừng ở 2 bên sườn ở Bakhmut.

Trả lời phỏng vấn truyền thông Ukraine, ông Syrskyi cho biết: “Trong vài ngày qua, quân đội của chúng tôi đã tạm dừng cuộc tiến quân ở 2 bên sườn Bakhmut để thực hiện các nhiệm vụ quan trọng khác”.

Vị tướng cho biết thêm, tại thời điểm hiện tại công việc đang được tiến hành để khôi phục khả năng chiến đấu của các đơn vị quân đội Ukraine.

Ảnh: RIA Novosti

Trước đó, bà Hanna Maliar, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine cũng thừa nhận cuộc tiến công của quân đội Ukraine ở 2 bên sườn Bakhmut đã dừng lại vài ngày trước.

Tuy nhiên, bà Maliar nói thêm rằng, quân đội Ukraine không nghỉ ngơi mà thực hiện các nhiệm vụ quân sự khác nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của họ.

Nhiều UAV Ukraine bị bắn hạ gần biên giới Nga

Thống đốc khu vực Kursk (biên giới phía đông với Ukraine) Roman Starovoy cho biết, một số máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã bị hệ thống phòng không bắn hạ.

Theo Avia.pro, thông tin chi tiết về vụ việc, bao gồm số lượng chính xác UAV bị bắn rơi và dữ liệu về các nạn nhân không được tiết lộ. Tuy nhiên, theo các nhà báo Nga, tổng cộng 8 UAV Ukraine đã bị bắn hạ.

Ông Starovoy kêu gọi người dân trong khu vực giữ bình tĩnh. Ông nhấn mạnh, Kursk đang được quân đội bảo vệ và nếu phát hiện bất kỳ vật thể khả nghi nào, người dân nên liên hệ ngay với cơ quan chức năng.

Ukraine hiện chưa bình luận về thông tin trên.