Ngày 22/5 tới, MoMo sẽ tổ chức một sự kiện công nghệ có tên Tech Meetup nhằm chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp và các xu hướng công nghệ mới trong lĩnh vực phát triển siêu ứng dụng.

Có một điều đáng chú ý khi startup này đang ấp ủ những định hướng chiến lược khi chọn Đà Nẵng là nơi tổ chức. Sự kiện này là bước đầu trong việc hiện thực hóa kế hoạch ra mắt trung tâm công nghệ mới đặt tại Đà Nẵng của MoMo. Cụ thể, Startup Fintech này đang định biến Đà Nẵng trở thành “cứ địa” công nghệ thứ ba, sau TP.HCM và Hà Nội.

"Kỳ lân" mới nổi MoMo đang định biến Đà Nẵng thành hub công nghệ khi có ý định tuyển hàng nghìn nhân sự CNTT. 

Là một trong những thành phố lớn của Việt Nam, TP. Đà Nẵng có nguồn nhân lực công nghệ dồi dào với hơn 40.000 nhân sự (chiếm gần 7% lực lượng lao động trên địa bàn). 

Đà Nẵng cũng là địa phương có nguồn nhân lực công nghệ được bổ sung liên tục từ các trường đại học, cao đẳng về lĩnh vực CNTT. Đó là lý do Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những “hub công nghệ” mới của Việt Nam.

So với các tỉnh thành khác trên cả nước, Đà Nẵng là địa phương có chính sách cởi mở, khuyến khích phát triển lĩnh vực công nghiệp CNTT, điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số. Lĩnh vực này cũng là một trong 5 mũi nhọn quan trọng để xây dựng Đà Nẵng thành đô thị lớn, thông minh và là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Theo chia sẻ của MoMo, startup này nhìn thấy Đà Nẵng có điều kiện để phát triển thành đô thị thông minh, sáng tạo gắn với nền kinh tế số. Do vậy, siêu ứng dụng này đang hướng đến việc mở rộng và phát triển văn phòng tại Đà Nẵng với quy mô lên đến hàng nghìn nhân sự CNTT.

Trọng Đạt