Các kỹ sư của công ty nhà thông minh Vconnex vừa phát triển thành công 4 dòng sản phẩm an ninh thông minh công nghệ cao do doanh nghiệp này tự nghiên cứu, chế tạo. 

Đầu tiên là bộ đôi sản phẩm camera AIoT và khóa thông minh Face 3D mở khóa bằng khuôn mặt. Trong đó, camera AIoT là sản phẩm kết hợp của 2 công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT). 

Công nghệ AI giúp mẫu camera của Vconnex có khả năng nhận diện chuyển động con người, phân biệt với chuyển động của vật và các vật vô sinh khác, từ đó hạn chế tối đa tình trạng báo động giả. Camera này cũng có khả năng chuyển động linh hoạt 360 độ, bám đuổi ghi hình đối tượng tình nghi trong đêm với khoảng cách lên tới 10m. Đồng thời có chức năng phát loa cảnh báo tại chỗ và đàm thoại hai chiều.

Kết hợp với thế mạnh về IoT, thông tin dữ liệu và tác vụ sẽ được xử lý tại thiết bị. Camera AIoT vì vậy cho tốc độ xử lý nhanh hơn, chính xác hơn. Trong trường hợp rủi ro mất kết nối Internet, camera vẫn có thể tự xử lý và phát loa cảnh báo tại chỗ.

Camera AIoT với khả năng xử lý tại chỗ ngay cả trong trường hợp mất kết nối Internet. 

Với khóa thông minh, mẫu khoá do Vconnex phát triển có 2 phiên bản dành cho cửa gỗ và cửa nhôm kính. Người dùng có thể sử dụng nhiều phương thức mở khóa khác nhau, từ vân tay, thẻ từ, mã số ảo chống nhìn trộm, mật khẩu dùng 1 lần, chìa cơ… Đặc biệt, mẫu khóa thông minh Face 3D còn có khả năng mở khóa bằng nhận diện gương mặt.

Vconnex cũng vừa giới thiệu 2 dòng sản phẩm khác là hệ cảm biến an ninh, mô phỏng chính xác môi trường thực và hệ module chuyển đổi thiết bị an ninh điện trở nên thông minh hơn. 

Hệ cảm biến thông minh sẽ bao gồm các cảm biến cửa và cảm biến chuyển động. Chúng hoạt động như các xúc giác tiếp nhận thông tin để đầu não an ninh trong gia đình phân tích và xử lý. Tình trạng đóng/mở cửa và các chuyển động bất thường đều được mô phỏng chính xác gần như ngay lập tức. 

Với hệ module chuyển đổi, các loại động cơ điện cho cổng tự động, cửa cuốn đang sử dụng trong nhà đều có thể trở nên thông minh hơn thông qua các module IoT do các kỹ sư Việt Nam chế tạo. 

Mẫu khóa thông minh Face 3D với khả năng mở khóa bằng khuôn mặt. 

Theo đại diện nhóm phát triển, để giải pháp an ninh thông minh trở nên hoàn chỉnh, 4 nhóm thiết bị trên cần kết nối với các thiết bị nhà thông minh khác. Ngôi nhà nhờ vậy có thể tự động kích hoạt kịch bản an ninh để tự vệ ngay cả khi chủ nhà chưa kịp nhận biết. 

"Ví dụ, chủ nhà có thể cài đặt kịch bản: Nếu 2h sáng phát hiện chuyển động con người trong khu vực bị giám sát, ngay lập tức camera phát loa, còi cảnh báo kêu to, đèn bừng sáng, cảnh báo sẽ được gửi về điện thoại của chủ nhà", đại diện Vconnex nói. 

Nguyễn Mạnh Hưng, Ngô Thế Vinh, Hoàng Tư Giang