- Vừa trả tiền mua chai nước Number 1, anh Trần Văn Hùng phát hiện bên trong chai nước chưa khui nắp có một vật lợn cợn giống con ruồi.

Chai chưa khui nắp, ruồi còn nguyên con

Chiều tối 21/1, trao đổi với PV VietNamNet, anh Trần Văn Hùng (32 tuổi, ở xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) cho biết: Ngày 31/12/2015 anh đến cửa hàng Văn Thủy (cùng địa chỉ trên) mua một chai nước Number 1 để uống. Vừa trả tiền xong, cầm chai nước trên tay, anh phát hiện dưới đáy có một vật thể lạ có hình dáng giống con ruồi.

{keywords}

Chai nước Number mà anh Hùng mua chưa khui ra đã phát hiện ở bên trong có một xác con ruồi.

Anh Hùng cho biết khi phát hiện vật thể lạ thì chai nước Number 1 chưa khui nắp. Anh Hùng và chủ cửa hàng tạp hóa chủ động liên hệ với Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát (ghi trên nhãn chai) để phản ánh chai nước bên trong có vật thể giống con ruồi.

Theo anh Hùng, từ khi phát hiện chai nước Number 1 có ruồi, anh đã chủ động liên hệ người đại diện hãng nước này 5 lần. Mãi đến ngày 13/1/2016 (13 ngày sau), ông Hoàng Ngọc Hiếu và một người khác xưng là đại diện của Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát trực tiếp đến làm việc với anh Hùng.

Người đại diện này đã lập biên bản, xác nhận: ''Đại diện công ty có gửi tặng cửa hàng tạp hóa một thùng Number 1, trị giá 250.000 đồng và cũng cảm ơn thông tin từ khách hàng anh Hùng hai món quà gửi từ Bình Dương theo đúng chính sách công ty. Nhưng anh Hùng không đồng ý và gửi mẫu cho Hội Bảo vệ người tiêu dùng để giải quyết” - trích biên bản lập vào 16g30p ngày 13/1/2016.

“Tôi không có đòi hỏi gì cả, chỉ muốn cơ quan chức năng là Hội bảo vệ người tiêu dùng ở Nghệ An đứng ra chứng kiến, bảo vệ khi bàn giao chai nước Number 1. Trong quá trình làm việc với đại diện Tân Hiệp Phát, tôi có điện thoại cho Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Nghệ An nhưng không được quan tâm" - anh Hùng thông tin với VietNamNet.

Theo quan sát của PV, chai nước Number 1 có ghi rõ đơn vị sản xuất trên chai là Công ty TNHH sản xuất thương mại Tân Hiệp Phát. Chai nước vỏ nhựa, thể tích 350ml, sản xuất ngày 9/10/2015, hạn sử dụng đến ngày 9/10/2016. Bên trong chai nước có hình con ruồi đầy đủ các bộ phận.

Hiện tại, anh Hùng đang bố trí thời gian để đưa chai nước xuống Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nghệ An.

Tân Hiệp Phát nói gì?

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết đúng là có sự việc như trên và thời điểm phát hiện có dị vật là lúc anh Hùng “chuẩn bị khui nắp chai nước để uống”. Tuy nhiên tại thời điểm tối 21/1 ông Khôi cho rằng “trước mắt chưa thể khẳng định chai nước đó có còn nguyên vẹn hay không”.

Sau khi mô tả lại diễn biến sự việc như vừa nêu, ông Khôi diễn giải: Ngày 13/1/2016, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đến gặp và xin lỗi anh Hùng, đồng thời giải đáp các thắc mắc của anh Hùng về sản phẩm lỗi, trình bày đầy đủ thông tin về dây chuyền sản xuất, quy trình kiểm soát chất lượng.

Theo ông Khôi, để xác minh chính xác lỗi của sản phẩm, phía Tân Hiệp Phát đã đề nghị anh Hùng cho phép thu hồi sản phẩm phục vụ mục đích phân tích tìm nguyên nhân, xin phép gửi tặng anh Hùng 1 thùng nước tăng lực Number 1 và hai tặng phẩm kèm theo (gồm mũ bảo hiểm và thùng đựng đá).

“Buổi làm việc không giải quyết được vấn đề khiếu nại do anh Hùng đề nghị giải quyết bằng tiền. Sau khi được nhân viên Tân Hiệp Phát giải thích không thể giao dịch bằng tiền, anh Hùng đề xuất 100 thùng sản phẩm (2.400 chai nước), nếu không anh Hùng sẽ báo cho cơ quan báo chí và Hội Bảo vệ Người tiêu dùng” – ông Khôi nói và cho biết “nội dung trao đổi với khách hàng phía Tân Hiệp Phát có ghi âm”.

Thay mặt Tân Hiệp Phát, ông Khôi “cảm ơn anh Hùng đã phản ánh thông tin kịp thời, mong anh bỏ qua những phiền toái gây ra do phát hiện được một chai nước có dị vật, dù trước mắt chưa thể khẳng định chai nước đó có còn nguyên vẹn hay không”.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Nhận xét về con ruồi trong chai Number 1 của anh Hùng, ông Nguyễn Phan Huy Khôi cho rằng về mặt trực quan, con ruồi vẫn có đầy đủ bộ phận và còn nguyên vẹn đến từng chi tiết.

'Điều này là phi lí vì nếu con ruồi xuất hiện trong chai nước từ ngày sản xuất là 9/10/2015, nghĩa là gần 3 tháng rưỡi cho đến thời điểm hiện tại trong khi sản phẩm của Tân Hiệp Phát hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản' - ông Khôi nói và cho biết với dây chuyền Aseptic khép kín vô trùng công nghệ Đức mà Tân Hiệp Phát đang sử dụng thì việc có dị vật lọt vào chai nước là 'quá khó tin', đặc biệt khi toàn bộ quy trình từ tạo phôi nhựa, thổi chai, chiết rót, đóng nắp… đều được thực hiện hoàn toàn trong phòng kín.

Quốc Huy - Cẩm Quyên