“Không, không có bất kỳ bằng chứng nào về sự liên quan của Ukraine. Trên thực tế, những gì chúng tôi biết là ISIS-K thực sự phải chịu toàn bộ trách nhiệm về những gì đã xảy ra”, bà Harris chia sẻ với đài ABC News hôm 24/3. 

ISIS-K là một chi nhánh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nổi lên ở miền đông Afghanistan vào cuối năm 2014 về sự tàn bạo cực độ.

tan cong khung bo moscow 7.jpg
Trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow chìm trong lửa sau vụ tấn công khủng bố. Ảnh: Sputnik

Phó Tổng thống Mỹ đã gửi lời chia buồn tới Nga, sau vụ tấn công khủng bố nhằm vào trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall ở thành phố Krasnogorsk, ngoại ô thủ đô Moscow vào tối ngày 22/3. Vụ nổ súng đã khiến 137 người thiệt mạng. 

“Những gì đã xảy ra trong vụ khủng bố, và số người thiệt mạng rõ ràng là một thảm kịch. Tất cả chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân", bà Harris cho hay. 

Ngay sau vụ khủng bố ở ngoại ô Moscow, chính phủ Mỹ và các đồng minh phương Tây đều khẳng định Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là thủ phạm gây ra vụ tấn công. Chính nhóm khủng bố cũng đã lên tiếng thừa nhận xả súng vào đám đông có mặt tại trung tâm Crocus City Hall, và gây ra vụ tấn công gây thương vong lớn nhất ở Moscow trong hơn một thập kỷ.

Tuy nhiên, Tổng thống Nga Putin cho biết 4 tay súng bị bắt đã có ý định trốn sang Ukraine, nơi có đồng phạm của nhóm khủng bố. Theo đó, chính quyền Nga đã bắt giữ được 11 nghi phạm liên quan đến vụ nổ súng.

Ông Mykhailo Podolyak, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, đã phủ nhận việc Kiev có liên quan tới vụ tấn công ở ngoại ô Moscow.  

“Ukraine chắc chắn không liên quan gì đến vụ nổ súng ở trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall thuộc vùng Moscow của Nga”, ông Podolyak nhấn mạnh. 

Cho tới nay, Nga vẫn chưa chỉ đích danh nhóm hay tổ chức nào là thủ phạm gây ra vụ tấn công đẫm máu. 

>> Đọc tin thời sự thế giới trên báo VietNamNet