Theo Avia.pro, chiếc xe tăng này bị quân đội Ukraine bỏ lại bên đường khi rút lui khỏi khu định cư Novodonetske thuộc Donetsk.

Đoạn video cho thấy phương tiện chiến đấu không bị thiệt hại nghiêm trọng nào và thậm chí còn nguyên cả đạn khi quân đội Ukraine chưa kịp bắn hết. Điều này tạo cơ hội cho các chuyên gia Nga nghiên cứu kỹ lưỡng.

Trước đó, quân đội Ukraine đã chỉ trích các xe tăng AMX-10 RC do Pháp bàn giao có lớp giáp quá yếu. “AMX-10 RC chỉ được sử dụng để hỗ trợ hỏa lực vì có lớp giáp yếu. Vũ khí của chúng tốt, thiết bị quan sát cũng tốt. Nhưng, chính lớp giáp yếu khiến chúng không phù hợp để tấn công”, một chỉ huy thuộc lực lượng vũ trang Ukraine cho biết.

Theo chỉ huy phía Ukraine, một tháng huấn luyện tại Pháp là không đủ để hoàn toàn làm chủ chiếc xe tăng này.

Xe tăng bánh lốp AMX-10RC được phát triển vào cuối những năm 1970 và đưa vào phục vụ trong quân đội Pháp vào năm 1979. AMX-10RC được trang bị một khẩu pháo 105mm mạnh mẽ có khả năng hỗ trợ hỏa lực và can thiệp nhanh chóng trên chiến trường. Tuy nhiên, trong tác chiến hiện đại, pháo 105mm đã không còn hiệu quả khi tiêu diệt xe tăng đối phương.