Theo Reuters, trong ngày 20/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, quân đội nước này đang tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch phản công, và đã gây ra tổn thất lớn cho Nga tại tiền tuyến phía đông và phía nam.

"Ở thời điểm hiện tại, những người lính của chúng ta đang nỗ lực đẩy lùi đối thủ ở phía đông và phía nam", ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Trong cùng ngày, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar nói rằng quân đội nước này đang tiếp tục tiến công theo nhiều hướng. Ngoài ra, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Oleksii Danilov nhấn mạnh, ưu tiên hàng đầu của Ukraine là "làm cạn kiệt" kho vũ khí của đối thủ.

Về phía Nga, Bộ Quốc phòng nước này cho biết, đã đẩy lùi các nỗ lực phản công của Ukraine ở Donetsk và Zaporizhia. Bên cạnh đó, quân đội Nga cũng tập kích thành công 8 kho đạn của Ukraine trong vòng 24 giờ qua.

Lính Nga nhận thưởng lớn nhờ bắn hạ xe tăng Đức

Theo TASS, trong ngày 20/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một binh sĩ nước này đã được trao thưởng 1 triệu Rúp (khoảng 12.000 USD) nhờ bắn hạ xe tăng Leopard tại Ukraine.

Cụ thể, số tiền thưởng này được Quỹ doanh nghiệp Siberian Care trao thông qua thượng nghị sĩ Alexander Karelin tới quân nhân Andrey Kravtsov. Bộ Quốc phòng Nga cũng có phần thưởng riêng dành cho ông Kravtsov.

Xe tăng Leopard của Đức. Ảnh: AP

"Đây là phần thưởng tuyệt vời dành cho những người gây ra thiệt hại đáng kể cho đối phương", ông Karelin nói.

Bộ Quốc phòng Nga không thông báo cụ thể về thời gian và địa điểm ông Kravtsov bắn hạ xe tăng Leopard. Trong đoạn video trao thưởng, quân nhân này đang được điều trị tại một bệnh viện.

Kể từ khi Ukraine mở cuộc phản công vào đầu tháng 6, quân đội Nga đã thông báo về việc loại khỏi vòng chiến đấu nhiều xe tăng Leopard và xe chiến đấu bộ binh Bradley.