Theo Sputnik, trong ngày 22/6, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi lại cảnh UAV cảm tử Lancet của nước này bắn cháy một xe tăng T-64M Bulat của Ukraine. Đoạn video được quay ở Donetsk, thời gian và địa điểm cụ thể của cuộc tập kích không được tiết lộ.

Trong đoạn video, xe tăng của Ukraine bị phát hiện trên một con đường đất. Ngay sau khi xác nhận được mục tiêu, UAV Lancet đã lao thẳng về phía xe tăng, xuyên qua lớp giáp bảo vệ. Xe tăng của Ukraine sau đó đã bốc cháy và phát nổ, các mảnh vỡ nằm rải rác ở khu vực xung quanh.

Theo Sputnik, kể từ khi Kiev khởi động chiến dịch phản công, lực lượng xe tăng của Ukraine đã phải chịu nhiều tổn thất. Trong tuần này, báo chí Đức đã thông tin về việc các đơn vị xe tăng của Ukraine tại Zaporizhia chủ động tránh giao tranh với lực lượng Nga.

Hiện tại, cuộc phản công của Kiev đang có dấu hiệu đình trệ, khi các xe tăng phương Tây không thể xuyên phá các cứ điểm phòng thủ kiên cố của Nga. Một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là việc thiếu hụt hỗ trợ từ không quân và pháo binh. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng thừa nhận rằng tiến độ phản công đang chậm hơn dự kiến.