Thủ đô Vilnius của Litva vừa trải qua nhiều giờ đồng hồ căng thẳng khi một người đàn ông bị còng tay lấy trộm súng trường của cảnh sát rồi chạy trốn.

Báo Express của Anh đưa tin, vụ việc đã dẫn tới một chiến dịch truy lùng quy mô lớn, kéo dài 5 giờ đồng hồ với sự tham gia của 3.000 cảnh sát.

{keywords}
Chiến dịch săn lùng kẻ trộm súng diễn ra căng thẳng suốt 5 giờ đồng hồ ở Vilnius. (Ảnh: IG)

Được biết, người đàn ông đã ăn trộm khẩu Kalashnikov AK-74 với một lượng đạn đủ để giết 30 người và thoát khỏi tay cảnh sát. Vũ khí này được quân đội nhiều nước sử dụng, có khả năng bắn 650 viên đạn một phút.

{keywords}
Igor Molotkov. (Ảnh: IG)

Thông tin ban đầu cho biết, nghi phạm tên là Igor Molotkov đã giật súng từ tay một sĩ quan và dọa bắn. Tuy nhiên, các nhà chức trách sau đó giải thích rằng, khẩu súng này để không.

{keywords}
Mọi lối ra vào Vilnius đều bị phong tỏa. (Ảnh: IG)

Các đơn vị chống khủng bố cùng một trực thăng biên phòng lập tức được điều động tới tham gia chiến dịch truy lùng ở thủ đô Vilnius.

Người dân địa phương được cảnh báo tránh xa các cửa sổ khi cảnh sát phong tỏa toàn bộ lối ra vào trong thành phố và hủy các sự kiện công cộng.

{keywords}
Tổng cộng 3.000 cảnh sát đã được huy động. (Ảnh: IG)

Sau nhiều giờ tìm kiếm rốt ráo, đối tượng được tìm thấy đang trốn ở buồng tắm trong căn hộ của anh ta. Người này, được cho là dùng ma túy và có các vấn đề về tâm thần, phải đối mặt với 10 năm tù.

Một phát ngôn viên của cảnh sát khẳng định, vụ việc là do "lỗi kỹ thuật" sau khi có tin người đàn ông thậm chí còn mang súng lên xe buýt.

{keywords}
AK-74 có thể xả 650 viên đạn/phút. (Ảnh: IG)

Đây là vụ mới nhất trong một chuỗi các sai sót ngớ ngẩn của cảnh sát Litva sau khi họ được cấp vũ khí hiện đại tiếp sau cuộc khủng bố ở Paris làm 130 chết ngày 13/11.

Tuần trước, một người vô gia cư bị một sĩ quan vô tình bắn vào chân chỉ vài ngày sau khi Bộ trưởng Nội vụ Saulius Skvernelis bị buộc phải từ chức vì bê bối liên quan truy lùng tội phạm. Ông được cho là vẫn ngủ ngon trong khi thảm kịch diễn ra.

Thanh Hảo