TP.HCM điểm tên loạt doanh nghiệp bất động sản nợ thuế

Cục thuế TP.HCM vừa công khai danh sách 198 doanh nghiệp nợ thuế đợt 2/2023. Tính đến ngày 31/10, tổng số tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp của 198 doanh nghiệp này đã hơn 8.080 tỷ đồng. 

Trong gần 200 doanh nghiệp nợ thuế nói trên có không ít doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản. (Xem chi tiết)

Chuyển công an điều tra sai phạm tại dự án 131ha 

Dự án Khu đô thị An Phú - An Khánh toạ lạc tại TP. Thủ Đức, TP.HCM có quy mô 131ha, do Công ty HDTC làm chủ đầu tư. Được giao đất vào năm 1999, quá trình triển khai dự án đến nay, chủ đầu tư được xác định có nhiều vi phạm về chuyển nhượng quyền sử dụng đất, xây dựng, bồi thường...

Trước khi cổ phần hoá, Công ty HDTC đã chuyển nhượng 10 nền đất tại dự án này với đơn giá thấp hơn giá thẩm định, khả năng gây thiệt hại tài sản Nhà nước. Thanh tra TP.HCM đề nghị chuyển cơ quan điều tra để làm rõ nội dung này. (Xem chi tiết

an phu an khanh.jpg
Một dự án thành phần thuộc Khu đô thị An Phú - An Khánh vi phạm xây dựng. (Ảnh: C.T.V)

TP.HCM báo cáo số liệu nhà ở xã hội không chính xác

Báo cáo về kết quả giám sát việc triển khai các dự án nhà ở xã hội (NƠXH) tại TP.HCM giai đoạn 2016-2025, HĐND TP.HCM đánh giá UBND thành phố chưa đạt chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội. 

Đồng thời, báo cáo của UBND TP.HCM có sự không chính xác, không thống nhất trong thống kê số liệu báo cáo về diện tích NƠXH tăng thêm giai đoạn 2016-2020 trong cùng một báo cáo, cũng như báo cáo giữa năm 2023 và năm 2022 về cùng một số liệu. (Xem chi tiết)

Vì sao không xây nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm? 

Từ năm 2016 đến nay, toàn TP.HCM chỉ có 4 dự án NƠXH thuộc quỹ đất 20% tại các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị hoàn thành xây dựng. Hai dự án được chấp thuận xây NƠXH thay thế ngoài dự án. 

Riêng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, do tính chất đặc biệt về chức năng, quy mô, nguồn vốn giải phóng mặt bằng và tái định cư, nên TP.HCM thống nhất không xây dựng NƠXH trong phạm vi khu vực các dự án nhà ở tại đây. (Xem chi tiết)

W-thu-thiem-noxh-2.jpg
Một góc Khu đô thị mới Thủ Thiêm. (Ảnh: Hoàng Hà)

Sẽ xử lý các chủ dự án nhà ở xã hội chây ì nộp hồ sơ xét duyệt người mua

Tại kỳ họp thứ 13, HĐND TP.HCM khoá X nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua nghị quyết về việc triển khai các dự án NƠXH trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016-2025. 

Theo nội dung nghị quyết, HĐND TP.HCM giao UBND Thành phố thực hiện 9 vấn đề liên quan đến việc phát triển NƠXH, trong đó phải có biện pháp xử lý các chủ dự án chậm nộp hoặc chưa nộp hồ sơ xét duyệt người mua, thuê mua NƠXH. (Xem chi tiết)

Đại gia ngoại thâu tóm dự án hơn 13.600 tỷ đồng tại Bình Dương

Becamex IDC vừa thông tin về việc chuyển nhượng dự án Khu đô thị - nhà ở phức hợp Tân Thành Bình Dương, P.Hoà Phú, TP.Thủ Dầu Một cho Công ty TNHH Sycamore, thuộc hệ sinh thái CapitaLand. 

Dự án vừa về tay CapitaLand có diện tích sử dụng đất 18,9ha, quy mô 462 căn nhà thấp tầng và 3.300 căn hộ chung cư, tổng mức đầu tư hơn 13.600 tỷ đồng. Dù không được tiết lộ nhưng giá trị chuyển nhượng dự án này không dưới 5.000 tỷ đồng. (Xem chi tiết)

becamex idc.jpg
Dự án Becamex IDC vừa chuyển nhượng thuộc Khu liên hợp Công nghiệp – Dịch vụ - Đô thị Bình Dương. (Ảnh: S.T)

Lâm Đồng giục cho ý kiến về dự án trường đua ngựa nghìn tỷ

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản đôn đốc các sở, ngành liên quan khẩn trương tham mưu ý kiến để trình Bộ kế hoạch và Đầu tư về hồ sơ điều chỉnh dự án trường đua ngựa nghìn tỷ tại huyện Đạ Huoai. 

Trước đó, dự án này đã được gia hạn tiến độ 24 tháng, điều chỉnh tổng mức đầu tư lên hơn 1.500 tỷ đồng và bổ sung mục tiêu xây dựng trường đua chó. (Xem chi tiết)

Người trúng đấu giá nhà hàng Thuỷ Tạ chính thức bỏ cọc, cam kết không khiếu nại 

UBND TP.Đà Lạt vừa kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng ra quyết định huỷ kết quả đấu giá quyền thuê tài sản và quyền sử dụng nhà hàng Thuỷ Tạ  đối với ông Đ.H.H, chấp thuận cho tổ chức đấu giá lại. 

Ngoài chấp nhận mất tiền đặt cọc 608 triệu đồng, ông H. cam kết sẽ không khiếu kiện, không khiếu nại khi cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng huỷ kết quả đấu giá. (Xem chi tiết)

nha hang thuy ta 7.jpg
Nhà hàng Thuỷ Tạ và khu đất khuôn viên tại P.1, TP.Đà Lạt nhìn từ trên cao. (Ảnh: Báo Người Lao động)

Thông tin mới vụ thu hồi đất dự án khu trưng bày cà phê Trung Nguyên

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng vừa cho biết không có cơ sở để xem xét đề nghị được tiếp tục sử dụng 4.337m2 đất tại dự án Khu trưng bày cà phê Trung Nguyên, huyện Bảo Lâm của CTCP cà phê Trung Nguyên. 

4.337m2 đất này nằm trong tổng diện tích 1,55ha đất của dự án và đã được cấp giấy chứng nhận. Dự án này đã bị chấm dứt hoạt động từ tháng 9/2022. (Xem chi tiết)