Mục tiêu đến năm 2025 hoàn tất di dời Nghĩa trang Bình Hưng Hoà 

Là công trình ưu tiên của Q.Bình Tân, TP.HCM giai đoạn 2020 -2025, nhưng đến nay dự án di dời Nghĩa trang Bình Hưng Hoà đang chậm tiến độ. Bắt đầu triển khai từ năm 2014, dự án được chia làm 3 giai đoạn và hiện vẫn còn 23.730 mộ tại nghĩa trang chưa bốc. 

Mới đây, Q.Bình Tân đặt mục tiêu trước tháng 12/2023 hoàn thành định hướng điều chỉnh quy hoạch, hoàn thành bốc 1.869 mộ giai đoạn 1 trước tháng 4/2024; hoàn tất bốc mộ cả dự án trong năm 2025. (Xem chi tiết)

Đề nghị kiểm tra vụ ‘mua nhà xã hội phải có bản sao công chứng sổ hồng nơi trọ’

Xác nhận thực trạng nhà ở là thủ tục bắt buộc khi làm hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội. Tuy nhiên, để được xác nhận “chưa có nhà ở thuộc sở hữu hộ gia đình”, một số người dân tại TP.HCM bị yêu cầu phải cung cấp bản sao công chứng giấy chứng nhận nhà đất nơi đang ở trọ. 

Trước thông tin trên, Bộ Xây dựng đã có văn bản đề nghị UBND TP.HCM kiểm tra, đảm bảo thực hiện đúng các quy định không làm phát sinh thêm thủ tục, gây khó khăn cho người dân trong việc tiếp cận nhà ở xã hội. (Xem chi tiết)

thuthiem2.png
Một dự án nhà ở xã hội cho công nhân thuê tại TP.HCM. (Ảnh: Q.H)

TP.HCM đề xuất có quy định việc đầu tư cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê, trọ

Các cá nhân, hộ gia đình tại TP.HCM thường xin cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ sau đó tự ý ngăn chia thành nhiều căn phòng nhỏ để cho thuê. Hình thức cho thuê trọ này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy, môi trường. 

Sở Xây dựng TP.HCM vừa kiến nghị phối hợp với Sở Tư pháp nghiên cứu các quy định hiện hành để tham mưu UBND TP.HCM ban hành thí điểm “Quy định về việc đầu tư xây dựng cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê, trọ có mật độ người ở cao trên địa bàn thành phố”. (Xem chi tiết)

Lộ diện liên danh trúng dự án khu đô thị gần 12.000 tỷ đồng tại Lâm Đồng

Dự án Khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng có quy mô 153,65ha, tổng mức đầu tư gần 12.000 tỷ đồng. Về công trình nhà ở, dự án có 3.565 căn nhà ở thương mại, gồm 180 biệt thự và 3.385 nhà liền kề.

Nhà đầu tư dự án trên vừa được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận là liên danh gồm 3 doanh nghiệp. Cả ba doanh nghiệp này đều có trụ sở chính tại TP.Hà Nội. (Xem chi tiết)

song da nhim.jpg
Phối cảnh dự án Khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim.

Có thông tin cho rằng CTCP Thương mại, quảng cáo, xây dựng, địa ốc Việt Hân, doanh nghiệp thuộc liên danh, có mối liên hệ với đại gia Đinh Trường Chinh vừa bị khởi tố. Đại diện doanh nghiệp này đã lên tiếng. (Xem chi tiết)

Ba dự án tỷ đô của Novaland được gỡ vướng pháp lý đến đâu? 

Ngày 3/11, Sở Xây dựng Đồng Nai có văn bản xác nhận 752 căn nhà thấp tầng thuộc một phần Khu I và Khu V, dự án Aqua Ciy (xã Long Hưng, TP.Biên Hoà) đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Nai cho phép chủ đầu tư được lập và trình thẩm định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 song song với thực hiện phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu C4, TP.Biên Hoà. 

W-aqua-city-5-1.jpg
Hơn 750 căn nhà thấp tầng tại dự án Aqua City vừa đủ điều kiện kinh doanh. (Ảnh: Anh Phương)

Tại tỉnh Bình Thuận, dự án NovaWorld Phan Thiet vừa hoàn tất điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn dự án. UBND tỉnh đang tiến hành các bước pháp lý tiếp theo để điều chỉnh hình thức từ trả tiền thuê đất hàng năm sang trả một lần cho chủ đầu tư.

Tại dự án NovaWorld Ho Tram, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện các vướng mắc về pháp lý tại dự án này đã có hướng giải quyết và đã hoàn thành một số thủ tục. 

Diễn biến mới vụ thu hồi đất dự án trưng bày cà phê của Trung Nguyên

Dự án Khu Thưởng lãm và trưng bày sản phẩm cà phê Trung Nguyên Legend – Lộc An, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng của CTCP cà phê Trung Nguyên đã bị chấm dứt hoạt động từ tháng 9/2022. 

Đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa thống nhất việc thu hồi 1,55ha đất tại dự án trên. Sở Tư pháp Lâm Đồng vừa có văn bản phúc đáp Sở Tài nguyên và Môi trường liên quan đến việc thu hồi đất tại dự án. (Xem chi tiết)

Không hợp thức hoá sai phạm tại dự án Khu vui chơi Trại Mát

Sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2016, Công ty TNHH 3/ 4 Đà Lạt đã triển khai thi công dự án Khu Thể dục thể thao, vui chơi công cộng Trại Mát, P.11, TP.Đà Lạt. Chủ đầu tư được giãn tiến độ dự án đến tháng 10/2021, nhưng đến nay vẫn chậm tiến độ. 

Ngoài ra, có nhiều hạng mục tại dự án xây dựng sai phép và không phép. UBND tỉnh Lâm Đồng vừa đề nghị các đơn vị liên quan xử lý dứt điểm các sai phạm tại dự án trên và không được hợp thức hoá sai phạm. (Xem chi tiết)