Chủ tịch vừa bị bắt, lộ diện loạt dự án dang dở của LDG Group

Công an tỉnh Đồng Nai vừa khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT LDG Group, để điều tra về hành vi “lừa dối khách hàng” tại dự án Viva Park, huyện Trảng Bom. (Xem chi tiết)

Được biết đến là doanh nghiệp bất động sản tầm trung, nhưng LDG Group đã và đang phát triển hàng loạt dự án nhà đất tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Hầu hết các dự án của doanh nghiệp này đều dở dang. (Xem chi tiết)

W-ldg-group-2-2.jpg
Hàng trăm căn nhà xây dựng không phép tại dự án Viva Park. (Ảnh: Hoàng Anh)

Về Viva Park, đây là dự án có quy mô 18,22ha, do LDG Group làm chủ đầu tư. Dù chưa hoàn thiện các thủ tục về đất đai nhưng giai đoạn 2018-2020, LDG Group đã xây dựng nhiều hạng mục hạ tầng kỹ thuật và hoàn thiện phần thô 488 căn nhà, trong đó có 198 biệt thự. (Xem chi tiết)

Giới đại gia Trung Quốc và Việt Nam đổ xô mua nhà tại Australia

Lãi suất cho vay tại Australia đang ở mức 4,25%, cao nhất trong 12 năm qua. Giá nhà tại một số thành phố của quốc gia này cũng ở mức cao kỷ lục, như tại Perth, Brisbane hay Adelaide giá nhà đã tăng 11% trong năm qua. 

Bất chấp lãi suất và giá nhà tăng cao, nhu cầu mua nhà tại Australia của người nước ngoài vẫn cao. Ngoài Trung Quốc, giới đại gia Việt Nam cũng đổ xô mua nhà tại đây. (Xem chi tiết)

Loạt công trình ở ‘khu nhà giàu’ Thảo Điền vi phạm xây dựng, lấn sông Sài Gòn

Thanh tra TP. Thủ Đức, TP.HCM vừa có kết luận về công tác quản lý trật tự xây dựng, quản lý đất công tại P. Thảo Điền giai đoạn 2021-2022. Có giá nhà đất cao ngất ngưỡng, P. Thảo Điền được gọi là “khu nhà giàu” của TP.HCM. 

Rà soát ngẫu nhiên 5/156 công trình nhà ở tại P. Thảo Điền được cấp phép, đoàn thanh tra phát hiện tất cả đều phát sinh thêm công trình phụ.

W-thao-dien-1.jpg
Một công trình vi phạm trật tự xây dựng tại P. Thảo Điền. (Ảnh: Anh Phương)

Kiểm tra 8/10 công trình xây không phép, đoàn thanh tra phát hiện 7 công trình có quy mô xây không phép lớn, đã có quyết định cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả nhưng không thực hiện. 

Trong 8 công trình trên, có một số công trình xây dựng lấn chiếm hành lang bảo vệ bờ sông Sài Gòn.

Gia hạn tiến độ dự án trường đua ngựa nghìn tỷ, có thêm đua chó

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án trường đua ngựa tại huyện Đạ Huoai của CTCP Thiên Mã - Madagui. Tổng vốn đầu tư của dự án này hơn 1.500 tỷ đồng. 

Quy mô vẫn không thay đổi nhưng dự án được đổi tên thành “Trường đua ngựa, đua chó Thiên Mã - Madagui - Câu lạc bộ Polo và ngựa biểu diễn”. Ngoài được gia hạn tiến độ thêm 24 tháng, chủ đầu tư dự án còn được bổ sung hạng mục trường đua chó. (Xem chi tiết)

W-dua-ngua-2.jpg
Cận cảnh đường đua ngựa 2.000m tại dự án đang được chủ đầu tư xây dựng. (Ảnh: Anh Phương)

Vì sao chưa thể huỷ kết quả đấu giá nhà hàng Thủy Tạ?

Sau khi trúng đấu giá quyền thuê nhà hàng Thuỷ Tạ và hơn 3.800m2 đất tại P.1, TP. Đà Lạt với giá 15,1 tỷ đồng/năm, ông Đ.H.H xin đổi tên nhà hàng Thuỷ Tạ thành nhà hàng HV. Khi chưa được cơ quan chức năng phản hồi, ông Đ.H.H đã gửi thông báo không đầu tư nữa. 

Theo Sở Tài chính Lâm Đồng, căn cứ phương án đấu giá đã duyệt và Luật Đấu giá tài sản năm 2016, kết quả đấu giá nhà hàng Thuỷ Tạ chỉ được huỷ khi quá 90 ngày người trúng đấu giá không nộp tiền hoặc có thỏa thuận với bên sở hữu tài sản và tổ chức bán đấu giá. (Xem chi tiết)

Dự án bán gần 20 năm chưa có sổ hồng, chủ đầu tư bị cưỡng chế thuế

Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có thông báo về về việc ngừng sử dụng hoá đơn của Công ty TNHH Khang Linh. Lý do doanh nghiệp này nợ thuế gần 71 tỷ đồng quá hạn nộp 90 ngày. 

Công ty TNHH Khang Linh là chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Khang Linh, P.10, TP. Vũng Tàu. Từ năm 2005, hàng trăm người dân mua nền đất tại dự án này và đã xây nhà, ổn định cuộc sống nhưng đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận nhà đất. (Xem chi tiết)