Từ 7h sáng 5/8, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) lập chốt xử lý người điều khiển xe máy đi vào làn cao tốc ở Đại lộ Thăng Long (Hà Nội). Để đảm bảo an toàn, lực lượng CSGT tiến hành lập chốt tại điểm cuối cao tốc, đồng thời, đặt hàng cọc tiêu và biển thông báo chốt kiểm tra từ xa.

W-dai lo thang long 3.jpg
Nhiều tài xế xe máy đi với tốc độ rất cao trên làn cao tốc ở Đại lộ Thăng Long. Ảnh: Đình Hiếu

Trong giờ cao điểm buổi sáng, lực lượng CSGT ghi nhận có hàng chục trường hợp tài xế xe máy đi vào làn cao tốc, những người này ngoài phóng với tốc độ cao còn dàn hàng ngang trước ô tô đang lưu thông.

Khi bị lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra, bà N.T.H. (ở Quốc Oai, Hà Nội) cho biết, bản thân chạy xe máy theo những người đi phía trước nên không biết đã đi nhầm vào làn cao tốc.

"Lúc đi vào làn cao tốc tôi cũng thấy sợ vì phải chạy xe cùng nhiều ô tô ở bên, nhưng đã lỡ rồi nên phải đi đến hết đường", bà H. bộc bạch.

Bà H. cũng nói, đây là lần vi phạm đầu tiên, lần sau sẽ chú ý hơn khi điều khiển xe.

W-HIEU0052.jpg
Nam thanh niên ký biên bản vi phạm hành chính. Ảnh: Đình Hiếu

Còn chị N.T.L. (ở Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, do vội đến viện để chăm người ốm nên không để ý đường và thừa nhận việc đi cùng đường với ô tô lưu thông tốc độ 80 - 90km/h ở làn cao tốc là rất nguy hiểm.

Anh N.M.L. (ở Quốc Oai, Hà Nội) trình bày với CSGT, bản thân sợ đến cơ quan muộn nên đi vào làn cao tốc cho nhanh. Sau lần bị xử phạt này, anh L. hứa không tái phạm.

W-dailothanglong10.jpg

Theo ghi nhận, dù lực lượng làm nhiệm vụ đã đặt cọc tiêu, biển báo và bố trí cán bộ, chiến sĩ đứng theo hàng, lớp để cảnh báo, ra tín hiệu từ xa nhưng nhiều tài xế vi phạm vẫn cố tình lạng lách hoặc tông thẳng vào tổ công tác để bỏ chạy.

W-dai loi thang long 11.jpg

Như người đàn ông điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Lead ở huyện Thạch Thất (Hà Nội), khi nhìn thấy lực lượng chức năng ra tín hiệu dừng xe đã lập tức tăng ga, lạng lách để né tránh, đến khi va phải chiến sĩ CSGT thì nam tài xế mới chịu dừng xe.

Nam tài xế này bộc bạch không cố tình va vào CSGT mà do phóng xe nhanh.

W-HIEU0155.jpg

Cũng theo ghi nhận, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính với nhiều trường hợp mắc lỗi: Điều khiển xe máy đi vào cao tốc. Với lỗi này, người vi phạm sẽ bị phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3,5 tháng và tạm giữ phương tiện trong 7 ngày.

Đại úy Nguyễn Bá Tiệp, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, trong ca, tổ công tác đã dừng kiểm tra và xử lý 10 trường hợp điều khiển xe máy đi vào cao tốc. Trong đó, một số trường hợp cố tình lạng lách, đánh võng hoặc lao vào cán bộ, chiến sĩ gây khó khăn, nguy hiểm cho lực lượng chức năng.