Hiện trạng dự án lấn sông Hàn xây biệt thự của Quốc Cường Gia Lai

Dự án Marina Complex của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai từng bị tạm dừng để rà soát và điều chỉnh quy hoạch vì lấn sông Hàn đến nay vẫn chưa triển khai xây dựng, cỏ mọc um tùm.

Do bỏ không lâu năm nên nơi đây cỏ mọc um tùm, một số vị trí thành nơi đổ rác. Bên ngoài dự án, một số đoạn được rào kín tôn.

du an song han vietnamnet.jpg
Dự án Marina Complex nằm bên bờ Đông sông Hàn, thuộc quận Sơn Trà. Ảnh: Hồ Giáp

Ngày 30/7, thông tin với báo chí tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, ông Nguyễn Quốc Cường, Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai, cho hay, Marina Complex là một trong những dự án hoàn chỉnh pháp lý nhất hiện nay. Công ty đang thực hiện nghĩa vụ tài chính cho Nhà nước và dự kiến sẽ bán hàng vào đầu năm sau. (Xem chi tiết) 

Mắc kẹt vì bán chung cư, khóc dở mếu dở ôm tiền tỷ không mua nổi căn hộ cũ

Căn hộ mới giá dưới 50 triệu đồng/m2 gần như "biến mất" tại Hà Nội. Như vậy, với tài chính khoảng 3 tỷ đồng cũng khó mua được một căn hộ chung cư mới ở Thủ đô.

Trước đây, căn hộ tầm giá 60-80 triệu đồng/m2 thường tập trung ở khu vực quận Cầu Giấy, Đống Đa. Các khu trung tâm như Ba Đình, Tây Hồ mức giá dao động từ 80 triệu đồng/2 đến hơn 100 triệu đồng/m2... Tuy nhiên khung giá này giờ xuất hiện ở những khu vực xa hơn, gần Đại lộ Thăng Long. 

Tốc độ thu nhập không theo nổi tốc độ tăng giá chung cư. Mấy năm lăn lộn kinh doanh nhiều người không mua nổi chính căn hộ mình từng bán. (Xem chi tiết) 

Đất Thanh Oai, Hà Nội đấu giá tăng sốc lên hơn 100 triệu/m2, rao bán chênh ngay nửa tỷ

Nhiều lô đất trúng đấu giá tại huyện Thanh Oai (Hà Nội) tăng gần chục lần so với giá khởi điểm. Có lô khởi điểm 12,5 triệu đồng/m2 trúng đấu giá tới 100,5 triệu đồng/m2, gấp 8 lần. Ngay sau đấu giá, cò đã có thông tin bán sang tay chênh hàng trăm triệu.

Theo bảng giá của môi giới, các lô có giá chênh phổ biến từ 200-500 triệu đồng/lô. Có lô tại khu LK05 được báo giá chênh lên tới 700 triệu đồng. (Xem chi tiết) 

Nếu bất động sản tăng giá trên 20% trong 3 tháng, Nhà nước sẽ điều tiết

Theo Nghị định 96/2024/NĐ-CP, khi chỉ số giá giao dịch bất động sản có sự biến động tăng, giảm trên 20% trong 3 tháng, các bộ ngành sẽ phải đề xuất biện pháp điều tiết thị trường.

W-quy-dat-20-kdt-trung-van-vietnamnet-3-1.jpg
Nhà nước sẽ thông qua việc lập, trình phê duyệt và triển khai thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất… để điều tiết thị trường bất động sản bảo đảm cung cầu, cơ cấu sản phẩm. Ảnh: Hồng Khanh

Về việc đề xuất các biện pháp điều tiết thị trường bất động sản, trong thời hạn 15 ngày, Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND cấp tỉnh để tổng hợp báo cáo đánh giá tình hình và đề xuất các biện pháp điều tiết thị trường bất động sản để trình Chính phủ xem xét, quyết định. (Xem chi tiết) 

Sổ đỏ có tên gọi mới, chính thức tra cứu được thông tin qua mã QR

Theo Thông tư 10/2024/TT-BTNMT, có hiệu lực từ 1/8, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất sẽ có mã QR và chỉ còn 2 trang thay vì 4 trang như trước đây.

Mã QR được in trên giấy chứng nhận được dùng để lưu trữ, hiển thị các thông tin chi tiết của giấy chứng nhận và các thông tin để quản lý mã QR.

Thông tin phản hồi từ mã QR có giá trị như thông tin trên giấy chứng nhận, thống nhất với thông tin trong cơ sở dữ liệu đất đai hoặc thông tin ghi nhận trong hồ sơ địa chính đối với những nơi chưa xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai. (Xem chi tiết)

Cá nhân mua bán hơn 10 bất động sản trong một năm có bị ‘tuýt còi’ vô hiệu hoá?

Từ 1/8, cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ không được giao dịch quá 10 lần một năm và dưới 300 tỷ đồng mỗi hợp đồng.

W-san moi gioi bat dong san vietnamnet.jpg
“Siết” điều kiện của chủ thể kinh doanh bất động sản giúp tăng cường quản lý nhà nước, xây dựng thị trường hoạt động ổn định, lành mạnh. Ảnh minh hoạ: Hồng Khanh

Đại diện pháp chế một doanh nghiệp bất động sản cho biết, theo quy định trên, cá nhân kinh doanh bất động sản được gọi là kinh doanh quy mô nhỏ phải đáp ứng đồng thời 2 điều kiện là không thuộc trường hợp phải lập dự án đầu tư theo quy định của pháp luật về xây dựng, nhà ở. Và không thuộc trường hợp có giá trị tính trên 1 hợp đồng bán, chuyển nhượng bất động sản quá 300 tỷ đồng, không thuộc trường hợp có số lần giao dịch bán, chuyển nhượng quá 10 lần trong một năm.

Trường hợp ngược lại thì cá nhân phải thành lập doanh nghiệp để đảm bảo điều kiện kinh doanh bất động sản. (Xem chi tiết)