- Một cung đường khoảng 10km được cánh tài xế rỉ tai nhau đi vòng để né trạm thu phí trên quốc lộ 5. Lượng xe đổ vào đây quá lớn khiến nhiều đoạn đường bị băm nát.
XEM CLIP:
Chiều qua, nhiều người dân huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên cùng lái xe vây quanh trạm thu phí trên QL5 phản đối việc thu phí quá cao. Người dân bức xúc việc các xe tải, xe container né trạm thu phí băm nát đường liên xã, liên huyện.
Cung đường được cánh tài xế thường xuyên chạy trên tuyến QL5 đang rỉ tai nhau để né trạm thu phí dài khoảng 10km.
Anh Nguyễn Ngọc Tú, một tài xế xe tải chia sẻ: “Nếu đi từ Hà Nội về Hải Phòng, đến cầu vượt Như Quỳnh rẽ vào hướng ga đường sắt Lạc Đạo rồi vòng qua KCN Phố Nối A, theo tỉnh lộ 206 để ra QL5. Mức phí 200.000 đồng/lượt là quá cao, chúng tôi đành chấp nhận đi đường xa hơn, xấu hơn”.
Xe tải, xe container nối đuôi nhau né trạm thu phí khiến nhiều đoạn trên cung đường này bị băm nát.
Nhiều chỗ xuất hiện hố sâu tạo thành "ổ trâu", "ổ voi" đầy rẫy, bụi bám trắng cây ven đường. Những chiếc xe tải, xe container ì ạch, gầm rú để qua những đoạn trũng, sục đầy bùn, nước…
Từ QL 5, các phương tiện rẽ sang hướng ga đường sắt Lạc Đạo để né trạm thu phí |
Sau đó dọc theo tuyến đường ĐT388, đi khoảng 4km thì có biển báo hướng về QL5 |
Băng qua đường sắt vào khu công nghiệp Phố Nối A |
Tuyến đường dẫn vào khu công nghiệp Phố Nối A bị quá tải |
"Ổ voi" xuất hiện |
Xe tải, xe container nối đuôi nhau né trạm thu phí |
Mặt đường gập ghềnh |
Đoạn đường bị hư hỏng nghiêm trọng có chiều dài gần 1km |
Đoạn cuối dẫn ra QL 5 cách trạm thu phí khoảng 500m |
Quốc lộ 5 tắc nghẽn: Tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí
Hàng trăm người dân 2 huyện Văn Lâm, Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cùng lái xe vây quanh trạm thu phí Văn Lâm trên QL5 phản đối thu phí.
Xe tải kéo sập cabin trạm thu phí, nhân viên bán vé chạy tán loạn
Khi di chuyển qua trạm thu phí Suối Giữa, nhiều thanh sắt trên thùng xe tải vướng vào kéo sập cabin khiến một nữ nhân viên bán vé bị thương.
Né trạm thu phí, xe tải 'quần nát' đường dân sinh
Người dân phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP HCM phản ánh: tình trạng xe tải nặng chạy vào đường dân sinh 18B để né trạm thu phí đã khiến tuyến đường này xuống cấp trầm trọng.
Phá dải phân cách để quay xe do trạm BOT thu phí cao
Hai ngày qua, người dân và doanh nghiệp ở gần trạm thu phí dự án BOT Cần Thơ đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp bức xúc cho rằng phí qua trạm quá cao và dải phân cách giữa 2 làn đường bố trí không hợp lý.
Bộ trưởng GTVT: Làm BOT cần tránh đường độc đạo
5 năm đầu tư theo BOT đạt nhiều kết quả tốt về phát triển kết cấu hạ tầng, nhưng có những vấn đề, tồn tại chúng ta phải thay đổi, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa.
Nhị Tiến