Threads có màn khởi đầu ấn tượng với lượt đăng ký không ngừng tăng, một phần nhờ nền tảng người dùng khổng lồ của Instagram. Tính đến ngày 7/7, nền tảng đã có 70 triệu lượt đăng ký, thành tích mà ngay cả Mark Zuckerberg cũng phải bất ngờ. Trên Threads, ông viết đây là con số “nằm ngoài dự đoán của chúng tôi”.

Trước đó, The Verge đưa tin người dùng Threads đã đăng hơn 95 triệu bài viết và hơn 190 triệu lượt thích. Meta chưa công bố số liệu tương tác trên nền tảng.

Threads đạt tăng trưởng nhanh chóng sau khi ra mắt ngày 6/7. (Ảnh: Digital Trends)

Theo CNBC, tăng trưởng bùng nổ của Threads là nhờ gắn với mạng xã hội Instagram. Người dùng có thể đăng ký Threads bằng tài khoản Instagram đang dùng và giữ lại người theo dõi.

Jasmine Enberg, nhà phân tích chính tại Insider Intelligent cho biết, Meta chỉ cần 1/4 người dùng Instagram sử dụng Threads để nền tảng mới lớn như Twitter. Twitter có gần 238 triệu người dùng hàng ngày theo thống kê hè năm 2022.

Threads vẫn còn dư địa phát triển do chưa ra mắt tại châu Âu, nơi có nhiều phức tạp về quy định.

Ông chủ Elon Musk của Twitter dường như đã bắt đầu lo ngại về đối thủ. Luật sư thân tín của ông, Alex Spiro đã gửi thư cho Meta cáo buộc công ty “chiếm đoạt bất hợp pháp bí mật thương mại”. Tuy nhiên, Andy Stone, Giám đốc truyền thông Meta, phủ nhận cáo buộc và khẳng định không ai trong nhóm kỹ thuật Threads là cựu nhân viên Twitter.

Dù vậy, chỉ yếu tố tăng trưởng là chưa đủ để biến Threads thành nền tảng thay thế Twitter mà cần phải cho thấy khả năng giữ chân người dùng. Twitter được nhiều nhà báo, chính trị gia, học giả sử dụng, chia sẻ tin tức mới nhất. Trong khi đó, Threads có lượng độc giả rộng hơn nhiều do gắn với Instagram. Ngoài ra, Meta cũng đang muốn giảm vai trò của nội dung chính trị trên Facebook. Nếu chính sách này được đưa sang Threads, ứng dụng sẽ khác biệt so với Twitter.

Theo Enberg, Meta phải duy trì sự hấp dẫn cho Threads để duy trì động lực tăng trưởng, một khi sự mới lạ dần mất đi. Chưa có gì chứng minh mọi người sử dụng Threads để cập nhật tin tức, sự kiện thế giới như họ làm trên Twitter. Dù vậy, Threads có một lợi thế là người dùng Twitter đã chán ngấy với các hỗn loạn liên tục xảy ra ở “chim xanh”, Enberg nhận xét.

Nhiều chính trị gia Mỹ tham gia Threads. Theo trang tin Axios, hơn 1/4 trong tổng số 535 thành viên Quốc hội Mỹ đã mở tài khoản, chưa kể các ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa và các trợ lý hàng đầu của Nhà Trắng. Các nhà quảng cáo từng làm việc với Meta cũng sẽ muốn tìm kiếm nền tảng thay thế Twitter, đặc biệt nếu họ xem Threads an toàn hơn cho thương hiệu của mình. Quy định cộng đồng của Instagram sẽ áp dụng cho Threads.

(Theo CNBC)