Theo website số liệu Quiver Quantitative, tính đến ngày 9/7, đã có hơn 100 triệu người đăng ký ứng dụng Threads của Instagram. “Kẻ hủy diệt Twitter” ra mắt vào ngày 5/7 và nhanh chóng thu hút 30 triệu lượt đăng ký chỉ trong 24 giờ đầu tiên. Sau đó, nó vươn lên 50 triệu và 70 triệu trong chưa đầy hai ngày.

Threads vượt 100 triệu người đăng ký vào ngày 9/7. (Ảnh: Quiver Quantitative)

Với thành tích này, Threads đã phá kỷ lục của ChatGPT. Chatbot của OpenAI chạm mốc 100 triệu người dùng trong hai tháng. Để so sánh, TikTok đạt 100 triệu người dùng trong 9 tháng, Instagram trong 2,5 năm. Dù vậy, lượt đăng ký và người dùng hoat động là hai thước đo khác nhau. Ngoài ra, chưa rõ tương tác của người dùng trên Threads và thời gian họ sử dụng nền tảng như thế nào.

Giữ chân người dùng là thách thức thật sự, vì Threads còn thiếu nhiều tính năng. Chẳng hạn, giao diện trên web mới chỉ có tính năng đọc, không hỗ trợ tìm kiếm bài viết, tin nhắn trực tiếp, hashtag và không có bảng Following (theo dõi). Do dùng chung quy định của Instagram, Threads cấm nội dung hở hang.

Song, không thể phủ nhận đây là cột mốc quan trọng, đặc biệt nếu xét đến Twitter hiện có 250 triệu người dùng hàng ngày. Theo Giám đốc Instagram Adam Mosseri, hướng đi của Threads khác biệt so với Twitter, vốn tập trung vào tin tức và sự kiện đang diễn ra. Ứng dụng mới của Instagram hướng đến tương tác tích cực giữa con người và các sự việc nhẹ nhàng hơn.

Trước sự nổi lên của Threads, Twitter đã dọa kiện Meta đánh cắp bí mật thương mại. Tuy nhiên, phía Meta khẳng định đội ngũ  phát triển Threads không có một cựu nhân viên Twitter nào.

Trên Twitter, ông chủ Elon Musk viết: “Cạnh tranh thì được, gian lận thì không”. Trong khi đó, Mark Zuckerberg chỉ chia sẻ thành tích của Threads “vượt ngoài kỳ vọng”.

(Theo Searchenginejournal)