Reuters trích dẫn thông tin do chuyên trang theo dõi hàng không Flightradar24 đăng tải cho biết, một chiếc Embraer Legacy 600 với số hiệu RA-02795 đã bay từ Nga đến Minsk, Belarus lúc 7h40 giờ địa phương ngày 27/6.

Mã nhận dạng của máy bay thương mại này trùng khớp với một phi cơ được tin thuộc về “ông trùm” Wagner đang bị nhà chức trách Mỹ áp trừng phạt.

Chiếc Embraer Legacy 600 với số hiệu RA-02795 thuộc về "ông trùm" Wagner Yevgeny Prigozhin. Ảnh: OSINTdefender 

Trang Flightradar24 hiển thị đường di chuyển của máy bay từ một địa điểm không xác định gần thành phố Rostov-on-Don, miền nam Nga, vòng qua Ukraine và không phận Nga trước khi hạ cánh xuống thủ đô Belarus.

Hiện chưa có thông tin đề cập máy bay đã chở những ai hay ông Prigozhin có mặt trên chuyến bay hay không.

Theo báo điện tử Ukrainska Pravda, cùng ngày, một chiếc BAE 125-800B mang số hiệu RA-02878 đã bay từ St. Petersburg, thành phố quê hương của ông Prigozhin và cũng là nơi đặt trụ sở của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, tới Belarus lúc 7h58 giờ địa phương. Hiện không rõ chiếc máy bay này thuộc về ai.

Giới chức Nga và Belarus chưa lên tiếng về các thông tin trên.

Diễn biến gây chú ý xảy ra sau khi Văn phòng Tổng thống Belarus cho biết, ông Prigozhin đã chấp nhận đề nghị của Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko về việc chấm dứt cuộc nổi loạn của lực lượng Wagner cuối tuần trước và thực hiện các biện pháp tiếp theo để giảm leo thang tình hình.

Điện Kremlin cũng thông báo khép lại vụ án hình sự chống lại ông Prigozhin và người sáng lập Wagner có thể rời Nga đến Belarus, dưới sự bảo đảm của Tổng thống Vladimir Putin